Hàn Quốc công bố HLV trưởng, lộ lý do ông Park Hang Seo hụt ghế

27/02/2024 - 19:12

Ông Hwang Seon-hong đã được LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Hàn Quốc phụ trách 2 trận đấu với Thái Lan. Lộ lý do ông Park Hang Seo… hụt ghế.

Quyết định chọn HLV Hwang Seon-hong được LĐBĐ Hàn Quốc và Ủy ban tăng cường ĐTQG nước này, thống nhất đưa ra trong cuộc họp lần thứ 3 (liên quan đến chiếc ‘ghế nóng’ của đội tuyển) diễn ra vào chiều hôm nay (27/2), tại Seoul.

park hang seo tuyen viet nam.jpeg

HLV Park Hang Seo được báo giới Hàn Quốc rầm rộ đưa tin là ứng viên số 1 làm HLV tạm quyền tuyển Hàn Quốc

Hwang Seon-hong là người đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc, sẽ phụ trách ĐTQG nước này cho đến tháng 5, trước khi HLV trưởng chính thức được KFA công bố.

Như vậy, thông tin này phần nào gây bất ngờ bởi trước cuộc họp hôm nay, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo được truyền thông xứ Kim chi loan tin, là ứng viên nặng ký nhất.

Các quan chức bóng đá nước nhà đều thấy rằng, HLV Park Hang Seo là người giỏi nhất để dẫn dắt tuyển Hàn Quốc cho 2 trận đấu với Thái Lan”, tờ Herald Economic cho biết.

Herald Economic nhìn nhận: “Tài chỉ huy của ông Park Hang Seo đã được thể hiện trong thời gian hơn 5 năm ông dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, ông Park cũng quá hiểu đội Thái Lan, vốn là đối thủ quen mặt của tuyển Việt Nam. Đó là lý do vì sao nhà cầm quân này được đánh giá là phù hợp nhất để đảm nhận cương vị HLV tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 3 tới đây”.

hwang seon hong.jpg

Tuy nhiên, người được KFA bổ nhiệm chính thức rốt cuộc là Hwang Seon-hong

Kyung Hyang cũng chỉ ra vì sao không ai thích hợp hơn HLV Park Hang Seo: “Trong thời gian làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Park có 7 lần đối đầu với Thái Lan, với 1 thắng, 4 hòa và 3 thua.

Tuy thành tích kém cạnh một chút so với đối thủ nhưng một khi nắm rõ được điểm mạnh điểm yếu của tuyển Thái Lan và với một đội tuyển Hàn Quốc mạnh hơn, thì hoàn toàn có thể thắng cả 2 trận trước đối thủ.

Bên cạnh đó, một tuyển Hàn Quốc vừa gây thất vọng tại Asian Cup, lại xảy ra mâu thuẫn nội bộ, sẽ đoàn kết và tập trung hơn bao giờ cho 2 trận đấu với Thái Lan.

Với ông Park Hang Seo không màng nắm đội lâu dài, chỉ tập trung cho 2 trận đấu trên, chẳng phải ông là HLV tạm quyền tốt nhất cho tuyển Hàn Quốc đó sao?”.

park hang seo son heung min.jpeg

Dù sẵn sàng cống hiến cho đất nước nhưng HLV Park Hang Seo lỡ cơ hội làm thầy chân sút Son Heung-min

Theo tin tức được cập nhật từ tờ Joon Gang, sở dĩ dư luận tập trung vào HLV Park Hang Seo vì tin ông có thể hóa giải những mâu thuẫn ở tuyển Hàn Quốc sau sau kỳ Asian Cup đáng thất vọng.

Chưa kể, HLV Hwang Seon-hong lại đang cùng U23 Hàn Quốc chuẩn bị cho giải U23 châu Á, nhắm 1 suất dự TVH Olympic tại Paris.

Nhưng cuối cùng ông Hwang Seon-hong vượt thầy Park, được giao quyền tạm thời nắm tuyển Hàn Quốc cho 2 trận đấu với Thái Lan vào 21 và 26/3 tại vòng loại World Cup 2026, nhờ điều này:

HLV Hwang Seon-hong có kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt các cầu thủ trẻ đạt thành tích cao tại đấu trường quốc tế, trong đó có HCV Asiad 2023.

Khả năng một số sao chủ lực trong đội hình U23 Hàn Quốc có thể lên tuyển QG trước thềm VCK World Cup 2026 cũng là một lý do khác khiến ông được chọn”.

Theo Vietnamnet