Hàn Quốc: Công nhân nghiệp đoàn tàu điện ngầm Seoul đình công

30/11/2022 - 07:26

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 29/11, công nhân thuộc nghiệp đoàn tàu điện ngầm Seoul tuyên bố sẽ tiến hành đình công từ 30/11 sau khi thất bại trong đàm phán với cơ quan điều hành hệ thống tàu điện Seoul.

Các xe tải đỗ tại cổng vào một nhà máy sản xuất xi măng ở Danyang, Hàn Quốc trong bối cảnh các tài xế đình công, ngày 29/11/2022. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Một nhóm đại diện cho hai công đoàn lớn của công nhân tàu điện ngầm Seoul cho biết các cuộc đàm phán cuối cùng đã thất bại. Theo đó, cuộc đình công ngày 30/11 đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 9/2016 sau vụ công nhân tàu điện ngầm Seoul tổ chức đình công. 

Mục đích đình công là nhằm phản đối việc công ty tàu điện ngầm Seoul hủy bỏ thỏa thuận đã ký với công nhân hồi tháng 5 để thuê thêm công nhân, nối lại các dịch vụ tàu điện ngầm đêm khuya trước đó bị đình chỉ do dịch COVID-19.

Phía công ty tàu điện ngầm Seoul đã phản bác lập luận trên và cho rằng công ty không có kế hoạch cắt giảm lao động trong lĩnh vực bảo trì, đảm bảo an toàn đường ray và chỉ có kế hoạch thuê ngoài đối với một số công việc như dịch vụ canteen, quán ăn ở các nhà ga.

Theo TTXVN