Hàng công khủng tịt ngòi, PSG gục ngã sân nhà trước Man United

21/10/2020 - 07:45

Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành De Gea đã góp công quan trọng trong chiến thắng 2-1 của Man United ngay trên sân của PSG ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League.

Trở lại Champions League sau 1 mùa giải vắng bóng, ngay ở trận đấu đầu tiên, Man United đã phải đối mặt với thách thức cực lớn khi đối mặt cùng á quân PSG ngay trên sân của đội bóng số 1 nước Pháp. Đây là bài toán khó đối với HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhất là khi ông không thể sử dụng tiền đạo tân binh Edinson Cavani cũng như trung vệ thủ quân Harry Maguire trong chuyến làm khách tại Paris.

Kylian Mbappe xoay sở giữa hàng thủ Man United

Trong khi đó, dù hàng loạt vị trí chủ chốt như Marquinhos, Julian Draxler, Thilo Kerrer phải ngồi làm khán giả do chấn thương cũng như nhiễm Covid-19, PSG vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội khách Man United. Ngoài bộ đôi tiền đạo ngôi sao Neymar và Kylian Mbappe, trong đội hình đội chủ sân Parc des Princes còn có cả hai "cố nhân" Di Maria, Ander Herrera rất hiểu lối chơi của đại diện nước Anh.

Neymar châm ngòi cho mọi đợt tấn công phía PSG

Sự cơ động của bộ ba Neymar - Mbappe - Di Maria mang đến nhiều giải pháp tấn công, từ những cú sút xa, những pha đột phá xộc thẳng vào vòng cấm địa và cả bài tấn công biên không ít lần làm chao đảo khung thành "Quỷ đỏ". Chỉ có điều, lối chơi chủ yếu đến từ những nỗ lực của cá nhân các siêu sao phía PSG dễ dàng bị hàng thủ dày đặc của Man United bẻ gãy.

Anthony Martial đem về quả phạt đền phút 21

Biết mình, biết người với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, chính Man United có bàn mở tỉ số trận đấu khiến mọi dự đoán chuyên môn hoàn toàn đổ vỡ. Phút 21, Anthony Martial đi bóng cực kỳ tinh quái, "gài" trung vệ Abdou Diallo phải phạm lỗi trong vòng cấm PSG. Trên chấm 11m, cú sút của "chuyên gia" Bruno Fernandes – người đeo băng thủ quân đội khách trận này – dễ dàng bị thủ môn Keylor Navas đoán đúng hướng và cản phá thành công. Tuy nhiên, VAR lại xác định Navas đã di chuyển cả hai chân khỏi vạch cầu môn và cho Man United thực hiện lại quả đá phạt. Lần này, Bruno Fernandes đã không phạm sai lầm nào và ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Keylor Navas hai lần đối mặt với chuyên gia sút phạt đền Bruno Fernandes

Có bàn thắng dẫn trước nhưng Man United vẫn phải căng sức chống đỡ thế trận tấn công dồn dập của PSG và chật vật giữ nguyên lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp 1. Tuy vậy, điều người hâm mộ Man United lo ngại vẫn đến. Trước áp lực khủng khiếp từ hàng công PSG, chính Anthony Martial trở thành "tội đồ" khi đánh đầu phản lưới nhà phút 55 trong tình huống lui về tham gia phòng ngự nhằm ngăn cản quả phạt góc của Neymar.

Martial đánh đầu giải vây nhưng vô tình phá lưới nhà

Man United lại phải quay về vạch xuất phát nhưng không cam chịu buông xuôi trước sức ép từ phía PSG mà thủ môn De Gea cùng hàng thủ "Quỷ đỏ" phải chơi lăn xả cứu thua nhiều bàn trông thấy. Trong thế trận ấy, một trong những cầu thủ chơi mờ nhạt nhất từ đầu trận là Marcus Rashford lại có được khoảnh khắc tỏa sáng khó ngờ. Phút 87, nhận đường chuyền ngang từ Paul Pogba, Rashford khéo léo xoay người, loại bỏ hậu vệ Danilo rồi tăng tốc đoạn ngắn trước khi tung cú sút hiểm hóc, bóng đập cột dọc đi luôn vào lưới PSG.

Marcus Rashford loại bỏ các hậu vệ PSG....

... và ghi bàn quyết định cho Man United

Chung cuộc, Man United giành chiến thắng 2-1 trên sân Công viên các Hoàng tử, như đã từng quật ngã PSG tại đây tháng 3-2019. Đoàn quân của HLV Solskjaer vươn lên vị trí thứ nhì bảng H sau lượt trận đầu tiên, có cùng 3 điểm nhưng kém hiệu số so với RB Leipzig, đội giành chiến 2-0 trước Istanbul Basaksehir ở trận đấu cùng giờ.

Man United ra quân thắng lợi ở Champions League

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)