Hàng ngàn người du Xuân, sắm Tết tưng bừng tại Lễ hội Ẩm thực hoa Xuân An Phú 2024 (Cần Thơ)

25/01/2024 - 15:31

Tết Nguyên đán cận kề, người dân háo hức ra đường mua sắm và ngắm phố phường càng, khiến không khí mùa Xuân thêm rộn ràng. Trong khi quận Ninh Kiều đã sôi động với nhiều lễ hội Tết, thì quận Cái Răng cũng không kém cạnh, Lễ hội Ẩm thực hoa Xuân An Phú được tổ chức tại Khu dân cư An Phú Center Point đã thu hút hàng trăm người tham dự đến chiêm ngưỡng cảnh quan ngập tràn hoa trái, đèn lồng cùng các món ẩm thực và trò chơi vui nhộn.

Tổ chức trong 2 ngày 20-21/1/2024, Lễ hội Ẩm thực hoa Xuân An Phú 2024, diễn ra tại An Phú Center Point (quận Cái Răng) đã thu hút hàng trăm người tham dự với không khí tấp nập, hồ hởi, phấn khởi. Người lớn và trẻ nhỏ cùng tề tựu, nô đùa, trò chuyện vui vẻ, tạo nên quang cảnh Tết Nguyên Đán ấm cúng, rộn ràng và ngập tràn niềm vui.

Quả đúng như tên gọi “Lễ hội hoa Xuân”, hàng trăm cây hoa với sắc đỏ vàng tượng trưng cho may mắn và giàu sang được trang hoàng khắp mọi nẻo đường của khuôn viên, như: Hoa đào duyên dáng, hoa mai kiêu kỳ, cúc vạn thọ rực rỡ, hoa lan tím trong trẻo... khiến nhiều người nán lại lâu để ngắm nghía và lưu lại nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình và người thân. “Bộ nhớ điện thoại của tôi đầy rồi”- một du khách thích thú nói.

Khu vực check-in cùng chú rồng xinh xắn đáng yêu là điểm chụp ảnh yêu thích của tất cả mọi người.

Những quầy hàng nhỏ xinh được trang hoàng với câu đối, dây pháo, bánh chưng, dưa hấu, đèn lồng bắt mắt, bày bán đủ món đặc sản Tết từ Bắc vào Nam. Bánh chả, kẹo lạc, ô mai hàng Đường, nem phượng, bánh mì que Hải Phòng, bánh phu thê, bánh miền Tây, trà sữa, tokbokki…, với các lựa chọn vùng miền đa dạng đã thỏa mãn về một bữa tiệc vị giác cho người dân tham dự lễ hội.

Khi màn đêm buông xuống, con đường với hàng trăm đèn lồng nhỏ rực sáng cả một vùng trời. Khung cảnh đẹp tựa như phim khiến tất cả du khách choáng ngợp. Những màn trình diễn nghệ thuật thấm đẫm phong vị Tết Nguyên đán, cùng âm nhạc sôi động được tấu lên, bắt đầu một buổi tối vui chơi hết mình sẽ lưu dấu mãi trong lòng khán giả.

Con đường đèn lồng cùng các gian hàng rực rỡ sắc màu ngày Tết

Ngắm hoa, ăn Tết, chơi Xuân chưa đủ, nhiều người có quà mang về khi nhận được giải thưởng hấp dẫn là các voucher mua sắm giá trị, như: Máy hút bụi nệm sofa, nồi cơm điện Philip, nồi chiên không dầu Ferroli, bếp điện từ…

Tiết mục múa lân mang đến bầu không khí rộn ràng cho khu đô thị

Chị Hoàng Lan (35 tuổi) cùng gia đình đi sắm Tết chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên ngay tại Cần Thơ có một lễ hội lớn nhiều trò chơi, nhiều đồ ăn ngon, nhiều đồ để mua sắm Tết đến thế”.

Anh Nguyễn Phong (quận Cái Răng) cho biết dù không phải là cư dân An Phú, nhưng đây là lần thứ 2 anh tới tham dự lễ hội và không hề thất vọng. Vừa nói anh vừa khoe chơi lô tô show và mang về cho gia đình giải thưởng một chiếc máy hút bụi nệm sofa.

Anh Phong chia sẻ thêm: “Con tôi cứ nhắc mãi tiết mục bắn pháo bông kết hợp múa lân truyền thống trên nền nhạc DJ sôi động, cháu cũng rất thích các trò chơi ở đây”. Bản thân anh Phong ấn tượng với chương trình nghệ thuật đến từ các ca nghệ sỹ của TP. Hồ Chí Minh, như: Miu Nhi, Kyllar Trần, Đỗ Lộc, MC Nga My. Đoàn Lô Tô đặc trưng văn hóa miền Tây cũng khiến anh đứng ngồi không yên.

Khu đô thị ngập tràn sắc xanh trong những ngày cận Tết

Tham dự Lễ hội Ẩm thực hoa Xuân An Phú, nhiều người dân khu vực Cần Thơ biết thêm đến không gian xanh mát, tiện nghi ở An Phú Center Point. Nhiều người ước ao được sống ở An Phú Center Point là khu đô thị compound đầu tiên và duy nhất tại Cần Thơ, nơi cư trú lý tưởng vì an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh.

Đại diện An Phú Land cho biết: “Đây là hoạt động thường niên thứ 2 tiếp nối sau thành công của sự kiện giáng sinh An Phú. Phương châm của chúng tôi là sẽ liên tục tổ chức các sự kiện như thế này vì mục tiêu xây dựng An Phú Center Point thành điểm đến cộng đồng với các lễ hội sôi động nhất quận Cái Răng. Các lễ hội sẽ đa sắc màu theo các dịp lễ trong năm với nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc…, để xứng đáng là điểm vui chơi lý tưởng cho người dân”.

An Phú Center Point là điểm đến nổi lên gần đây nhờ những lễ hội sôi động ngập tràn sắc màu vào các dịp lễ tết, khiến người dân địa phương háo hức. Khu đô thị là điểm nhấn mới về các hoạt động ẩm thực - giải trí - nghệ thuật nằm giữa trung tâm quận Cái Răng. Các lễ hội với các chủ đề khác nhau ra Tết sẽ thường xuyên được tổ chức tại An Phú Center Point để mang đến cho cư dân và du khách những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa.

Bài, ảnh: P.V