Hấp dẫn đua môtô địa hình lần đầu tiên ở vùng Bảy Núi

07/10/2023 - 11:42

 - Sáng 7/10, tại Khu Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), UBND huyện Tri Tôn phối hợp Công ty TNHH Quản lý, Đầu tư và Phát triển môtô thể thao Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn môtô địa hình huyện Tri Tôn năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã đến dự.

Chương trình biểu diễn môtô địa hình huyện Tri Tôn năm 2023 có sự tham gia của 60 vận động viên trên khắp cả nước. Các vận động viên được đào tạo bài bản về kỹ năng, kỹ thuật và có nhiều kinh nghiệm biểu diễn trong và ngoài nước.

Sân đua được bố trí nhiều chướng ngại vật, như: Thân cây đừa, vỏ xe chất chồng lên cao, ụ đất, vũng nước lớn…, buộc các vận động viên phải dùng kỹ thuật vượt qua, mang đến cho khán giả nhiều tiết mục mạo hiểm hấp dẫn, kịch tính.

Ngoài ra, chương trình còn có hơn 10 drone (máy bay không người lái) biểu diễn phun khói màu và các tiết mục văn nghệ sôi động.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang cho biết, đây là môn thể thao mạo hiểm được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm, thử thách bản thân, lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Tri Tôn. Sự kiện thể thao này nhằm tạo thêm sân chơi mới lạ, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong và ngoài huyện; chào đón lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

Qua sự kiện trên, UBND huyện Tri Tôn mong muốn gây dựng phong trào thể thao môtô địa hình lành mạnh ở địa phương, nâng cao hiếu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe địa hình. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài tỉnh những nét văn hóa đặc sắc của huyện Tri Tôn nói riêng, tỉnh An Giang nói chung.

Phó UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang (phải) tặng cờ cho Công ty TNHH Quản lý, Đầu tư và Phát triển môtô thể thao Việt Nam

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng tặng cờ cho các vận động viên

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm tặng cờ cho các vận động viên

Thường trực Huyện ủy Tri Tôn tặng cờ cho các vận động viên

Drone biểu diễn kéo cờ

Vượt chướng ngại vật đòi hỏi kỹ thuật cao

Sự kiện thu hút đông khán giả vào xem

Những màn biểu diễn môtô kịch tính

NGÔ CHUẨN