Harris English giành PGA Tour đầu tiên trong năm 2021

11/01/2021 - 18:46

Harris English xuất sắc giành Sentry Tournament of Champions, qua đó trở thành nhà vô địch PGA Tour đầu tiên trong năm mới 2021.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong ngày thi đấu chung kết Sentry Tournament of Champions ở Hawaii - sự kiện thuộc PGA Tour đầu tiên trong năm 2021, với chiến thắng chung cuộc dành cho Harris English.

Sau những ngày cạnh tranh căng thẳng, English kết thúc vòng chung kết với điểm gậy -25, bằng với Joaquin Niemann.

Harris English vô địch Sentry Tournament

Hai golfer bước vào cuộc đấu play-off với chiến thắng thuộc về English.

Joaquin Niemann thực sự đáng khen với những gì thể hiện trong thời gian tranh tài ở Sentry Tournament of Champions.

Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm lý của anh không sánh được với đàn anh người Mỹ.

Tay vợt 22 tuổi người Chile phải chờ thêm thời gian để có thể chinh phục danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp, sau chiến thắng A Military Tribute at The Greenbrier năm 2019.

Chiến thắng của English hoàn toàn xứng đáng, khi ngay từ vòng 1 anh nổi bật hơn các ứng viên hàng đầu như Dustin Johnson và Justin Thomas.

Kết thúc giải đấu, Justin Thomas xếp thứ 3 với điểm -24. Trong khi đó, Dustin Johnson - golfer nổi bật nhất năm 2020 - chỉ nằm trong nhóm T11, với điểm -18.

"Tôi vẫn chưa hài lòng với thành tích của mình trong giải đấu, vẫn còn rất nhiều điều mà tôi muốn hoàn thành", English phát biểu sau khi giành chức vô địch.

"Hy vọng rằng đây chỉ là phần nổi của tảng băng, giúp tôi ngày càng trở nên tốt hơn. Tôi cũng hy vọng bản thân có cơ hội vô địch nhiều giải đấu hơn nữa".

Đây là danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp đánh golf chuyên nghiệp, và là chức vô địch PGA Tour thứ 3 của golfer 31 tuổi người Mỹ.

Chiến thắng ở Kapalua cũng giúp English kết thúc cơn "hạn hán" kéo dài hơn 7 năm ở cuộc tranh tài PGA Tour, và nhận tiền thưởng 1,34 triệu USD.

Danh hiệu PGA Tour trước đó mà anh giành được là OHL Classic at Mayakoba, tháng 11/2013.

Sự kiện PGA Tour thứ 2 trong năm 2021 (thuộc mùa 2020-21) vẫn diễn ra ở Hawaii, với giải Sony Open in Hawaii khai mạc sau đây ít ngày (chung kết 17/1, giờ địa phương).

Theo Vietnamnet