Harry Kane đòi rời Tottenham: Rồng không thể ở trong ao

18/05/2021 - 14:34

Harry Kane yêu cầu được rời Tottenham trong mùa hè năm nay, để có thể phát triển sự nghiệp tốt hơn và quan trọng là chinh phục danh hiệu.

Giống như một con rồng, đến lúc Harry Kane bay trên bầu trời rộng lớn, thay vì tiếp tục ở trong cái ao chật chội.

Tottenham quá chật chội với Harry Kane

Premier League 2020-21 còn 2 vòng đấu nữa, vậy Tottenham gần như không có hy vọng giành chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Tottenham trở nên chật chội với Harry Kane

Khoảng cách giữa Tottenham và Chelsea - đội đang xếp thứ 4 - là 6 điểm. Có nghĩa là cơ hội để Spurs chỉ tồn tại trên lý thuyết.

Ngay cả lọt vào top 5 cũng không đơn giản với Tottenham. Dù vậy, đội bóng thành London may mắn có vé Europa League, nhờ Man City giành League Cup, và Leicester ẵm danh hiệu FA Cup.

Có thể nói, Tottenham dù xếp vào nhóm Big 6, nhưng để đua tranh ngôi đầu bảng Premier League là điều xa xỉ. Một suất Champions League đã là thành công rất lớn với Spurs.

Chính vì thế, theo báo chí Anh, Harry Kane chính thức yêu cầu rời Tottenham Hotspur Stadium khi mùa giải 2020-21 kết thúc.

Harry Kane từng có ý định ra tay đi từ năm ngoái. Anh quyết định ở lại khi Chủ tịch Daniel Levy bỏ ra 15 triệu bảng trả lương cho Jose Mourinho và nói về những tham vọng to lớn.

Mourinho đã bị sa thải sau khi Spurs liên tục bất ổn. Tham vọng về danh hiệu lớn cũng chỉ là lời hứa suông của ông Levy, khi Tottenham chuyển nhượng tương đối khiêm tốn. Họ chỉ lấy hàng thải, các cầu thủ trung bình khá, mà không có ngôi sao.

Harry Kane đang phải gánh cả đội. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 22 bàn thắng - bằng với Mohamed Salah.

Harry Kane đóng góp rất nhiều cho Tottenham, nhưng không có danh hiệu

Ngoài ra, Kane còn thực hiện 13 đường chuyền thành bàn, nhiều nhất Premier League (Bruno Fernandes xếp sau, với 11 pha kiến tạo).

Như vậy, Harry Kane tham gia vào 55,56% số bàn thắng của Tottenham ở Premier League mùa này. Một ảnh hưởng quá lớn.

Đến lúc nói lời chia tay

Mới đây, Tottenham thua Man City trong trận chung kết League Cup. Đấy là trận chung kết thứ ba liên tiếp mà Harry Kane thất bại (League Cup 2014-15 và 2020-21, Champions League 2018-19).

Mùa hè năm nay (28/7), Harry Kane sẽ bước sang tuổi 28. Đây là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ.

Sau những đóng góp to lớn cho Tottenham, Kane quyết định đưa ra yêu cầu được chuyển nhượng. Anh có rất nhiều danh hiệu cá nhân, nhưng chưa được nâng cao chiếc Cúp nào.

Là một thành viên kỳ cựu của Tottenham, với 334 trận đấu chính thức, Kane hiểu rõ tương lai của anh sẽ không có Premier League, và càng không thể hy vọng chạm tay vào Champions League.

Harry Kane đã đóng góp rất nhiều cho Tottenham. Khi mùa 2020-21 kết thúc, sẽ là mùa thứ 7 liên tiếp anh là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Spurs - thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử CLB.

Từ 2014-15, tính trên toàn bộ các đấu trường, anh lần lượt ghi 31, 28, 35, 41, 24 và 24 bàn. Thành tích mùa này là 32 bàn sau 47 trận.

Với 220 pha lập công, Harry Kane hiện xếp thứ hai danh sách ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Tottenham. Anh chỉ xếp sau Jimmy Greaves - người có 266 bàn.

Harry Kane sẽ xô ngã kỷ lục của huyền thoại Greaves trong tương lai gần, nếu tiếp tục gắn bó với Tottenham. Thế nhưng, kỷ lục ấy không có ý nghĩa.

Đã đến lúc Harry Kane rời Tottenham

Điều Kane cần là danh hiệu. Đời cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là chân sút hàng đầu thế giới như Kane, khao khát được nâng cao những chiếc Cúp danh giá.

Harry Kane là con rồng của bóng đá Anh. Anh xếp thứ 7 danh sách ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Premier League (165 bàn, sau 243 trận), là cầu thủ có hiệu suất trung bình tốt nhất trong top 10 - 0,68 bàn/trận, bằng Thierry Henry.

Rồng phải bay trên bầu trời rộng lớn. Đến lúc Kane rời khỏi cái ao Tottenham. Anh đã bỏ ra rất nhiều mồ hôi cho Spurs, và quyết định cần được tôn trọng.

MU, Man City, Chelsea, PSG hay Real Madrid? Với chất lượng đã được khẳng định, Harry Kane có thể thành công ở bất kỳ môi trường lớn nào.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)