Hiệu ứng 3D, họa tiết và đính kết giúp nàng công sở khoe 'trình' sang chảnh

07/08/2023 - 09:09

Cách nhanh nhất để nàng khẳng định đẳng cấp thời trang sành điệu và cùng bộ cánh của mình nổi bật ở bất cứ đâu chính là đính đá, kết cườm, thêu 3D hoặc chọn họa tiết độc đáo nổi bật trên mặt vải. Bởi, đằng sau mỗi họa tiết in, chi tiết thêu, đính kết thủ công chính là một thế giới của sự sáng tạo, là không gian nghệ thuật đáng ngưỡng mộ…

"Phong cách thời trang là món vũ khí tối thượng của phụ nữ. Bằng dấu ấn cá nhân trong gu thời trang, con mắt thẩm mỹ riêng, tính cách và đặc thù gia cảnh, công việc mà sự lựa chọn của bạn trong thời trang như cách dùng họa tiết, đính đá, kết cườm... sẽ giúp tôn lên giá trị, đẳng cấp và là lời giới thiệu sâu sắc về chính bạn", một nhà thiết kế thời trang cho biết.

Khi đã không còn "bằng lòng" với các sản phẩm thời trang thông thường, những tín đồ thời trang sành điệu và những cô nàng có cá tính thời trang đặc biệt sẽ tìm đến các sản phẩm mang tính nghệ thuật và giàu tính sáng tạo nhiều hơn.

Đó là những chiếc váy mang hiệu ứng 3D - thấm đẫm xu hướng 3D Experience (một loại họa tiết in nổi hình khối), những chiếc váy kết cườm theo hoa văn nghệ thuật truyền thống hoặc hiện đại hay những chiếc đầm, áo thêu tay nổi mang bắt mắt.

Chia sẻ với phóng viên, nhà thiết kế (NTK) thương hiệu thời trang CHANCOS cho biết: "Hiệu ứng 3D được thể hiện trên các sản phẩm thời trang hiện nay không phải là một xu hướng lạ lẫm đối với nhiều tín đồ. Thế nhưng nét mới của khuynh hướng "3D Experience" thì rất đáng lưu tâm. Chúng được thể hiện qua việc kết hợp hài hòa giữa chi tiết đá trang sức đính lạ mắt trên nền vải được vẽ tay, thêu hoặc in họa tiết cầu kỳ".

"Khi tư duy thẩm mỹ kết hợp cùng các thử nghiệm mới mẻ giúp cho những mẫu thiết kế trở thành các tác phẩm nghệ thuật sinh động, vượt ra khỏi quy chuẩn đồ may sẵn thông thường thì những người chưng diện chúng chính là những nghệ sĩ đã thăng hoa và chắp cánh cho các sáng tạo giàu tính nghệ thuật, mang sự thưởng lãm tuyệt vời đến cho những người xung quanh ngắm nhìn", NTK thương hiệu nói tiếp.

Xu hướng "3D Experience" (in họa tiết nổi hình khối) là một luồng gió mới mẻ và cũng là bài toán thách thức các tín đồ thời trang phải lựa chọn phong cách sao cho sành điệu.

Cùng trong sự sang trọng của các sản phẩm mang hiệu ứng 3D là những món đồ thời trang thêu cườm và đính kết vật liệu trang trí. Sự đặc biệt trên những sản phẩm này chính là kỹ thuật thêu đính luồn trên tay. 

Chỉ thêu đính phải là loại chỉ thượng hạng, có độ óng mượt đặc trưng. Các viên đá đính kết cũng phải là dòng đá cao cấp nhất, để đảm bảo mặt vải không bị co rút

Nó khác biệt hoàn toàn so với thêu chụp tấm vải thông thường. Thao tác kỹ thuật được thực hiện trên bề mặt vải của sản phẩm đã hoàn thiện nên có mức độ khó cao và mất nhiều thời gian hơn. Nếu không có kinh nghiệm và kỹ năng, các lớp vải sẽ bị thấm vào nhau hoặc làm xước bề mặt. Sản phẩm sẽ bị hủy hoàn toàn, dù trước đó đã mất hàng trăm giờ lao động của các bộ phận khác.

Mỗi viên đá đính kết cần phải được chốt chân và cố định riêng, không thể sử dụng cùng một đường chỉ cho tất cả các viên đá trên sản phẩm để tránh sản phẩm bị đứt hoặc hỏng, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các chi tiết khác. Chính vì vậy mà việc thêu cườm, đính kết thủ công như này thường mất rất nhiều thời gian. 

Thêu cườm và đính kết vật liệu (đá, xà cừ, ngọc, gỗ…) về mặt bản chất là một kỹ thuật trang trí linh hoạt và tinh tế đã được sử dụng trong thời trang từ nhiều thế kỷ nay. Có thể nói đây là một loại hình nghệ thuật phức tạp. 

Nó liên quan đến việc đính các hạt cườm lên vải, tạo ra các kiểu dáng và hoa văn đẹp mắt. Từ những chi tiết tinh tế trên váy cưới đến những điểm nhấn táo bạo trên váy dạ hội và bây giờ là những sản phẩm thời trang cao cấp. Việc thêu cườm, đính kết có thể nâng bất kỳ bộ trang phục nào lên một tầm cao mới về sự sang trọng và tinh tế.

Coco Chanel - người phụ nữ thời trang nổi tiếng của thế giới đã từng nói: "Khi phụ nữ ăn mặc tầm thường, người ta sẽ nhớ đến trang phục, khi phụ nữ ăn mặc lộng lẫy, người ta sẽ nhớ đến người phụ nữ". Độc đáo hóa bộ trang phục của mình thông qua họa tiết và đính kết là một cách để "gây ấn tượng" như thế.

Theo Thanh Niên