HLV Hoàng Anh Tuấn không được gọi thêm cầu thủ lên U23 Việt Nam

29/03/2024 - 15:25

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không thể bổ sung 3 cầu thủ như ý muốn vào đội hình dự giải U23 châu Á 2024 do đã quá thời hạn đăng ký danh sách sơ bộ.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ba cầu thủ Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước) và Nguyễn Đức Việt (HAGL) sẽ không tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Đây là những cầu thủ mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn gọi lên U23 Việt Nam nhưng không thể bổ sung vào danh sách mà người tiền nhiệm Philippe Troussier chọn trước đó.

Danh sách đăng ký sơ bộ của U23 Việt Nam gồm 50 cầu thủ được HLV Troussier chốt và gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cách đây 2 tuần. Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Việt không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp - khi đó vẫn là huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn thực hiện các thủ tục giấy tờ, xác minh thông tin cho 3 cầu thủ nêu trên. Tuy nhiên, việc làm này là để chuẩn bị cho trường hợp U23 Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024. VFF cần chuẩn bị cho mọi kịch bản có thể xảy ra.

Nguyên Hoàng vắng mặt ở giải U23 châu Á.

Nguyên Hoàng vắng mặt ở giải U23 châu Á.

Thực tế, U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ tốt ở vị trí tiền đạo. Suốt giai đoạn vừa qua, U23 Việt Nam thi đấu rất bế tắc và số bàn thắng ghi được ở mức thấp. Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn giờ đây chỉ có duy nhất một tiền đạo có sở trường đá cắm là Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC). Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc đều là những cầu thủ thích hợp hơn ở 2 biên.

Nếu Văn Tùng gặp chấn thương, kế hoạch chuyên môn của U23 Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Đức Việt hay Mạnh Hưng đều được thi đấu thường xuyên ở V.League và giải hạng Nhất. Đây là lý do HLV Hoàng Anh Tuấn muốn triệu tập Nguyên Hoàng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, dấu son chói lọi nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn đạt được chính là việc tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017. Thế hệ cầu thủ ngày ấy có nhiều người đã thành danh như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu...

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Hai trận đấu với Malaysia và Kuwait sẽ mang tính quyết định đến số phận của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait, kế đến là 2 cuộc đối đầu với với Malaysia và Uzbekistan.

Mục tiêu của U23 Việt Nam là một trong 2 vị trí đầu bảng, qua đó lọt vào vòng tứ kết và có cơ hội cạnh tranh suất tham dự Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, đây là kế hoạch được đặt ra cho HLV Troussier.

Theo VTC