HLV Park Hang Seo: Chiến binh và kỷ lục gia AFF Cup

09/01/2023 - 14:49

HLV Park Hang Seo mang hình ảnh chiến binh trong và ngoài trận đấu, là kỷ lục gia của đội tuyển Việt Nam cũng như lịch sử AFF Cup.

Kể từ khi ký hợp đồng vào ngày 25/10/2017, HLV Park Hang Seo nhanh chóng biến Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á và ghi dấu ấn trên sân chơi châu Á.

Trong nhiệm kỳ của mình, HLV Park Hang Seo thay đổi hoàn toàn đội tuyển Việt Nam

Trong các sự kiện bóng đá quốc tế, Việt Nam không chỉ nổi bật với những trận đấu trên sân nhà mà còn tự tin chiến đấu trên sân khách, cũng như thoải mái trên sân trung lập.

Với Park Hang Seo, Những chiến binh Sao Vàng thể hiện tâm lý vững vàng và sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.

Trước khi bước vào lượt về bán kết AFF Cup 2022 với Indonesia, thầy Park đã có 50 trận đấu chính thức với Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc - một chiến binh bên ngoài đường biên trong các trận chính thức và trong phòng họp báo - giành 25 chiến thắng trong 50 trận này, nghĩa là chiếm 50%. Một thành tích thực sự ấn tượng.

Người trợ lý cho "phù thủy" Guus Hiddink quản lý Hàn Quốc tại World Cup 2002 không ngừng mang lại những kết quả phi thường.

HLV Park Hang Seo trải qua 3 kỳ AFF Cup với kỷ lục không thủng lưới vòng bảng. Riêng tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, Việt Nam đang duy trì thành tích giữ sạch lưới 5 trận.

Thành tích trên sân nhà của thầy Park với Việt Nam ở AFF Cup cũng rất phi thường. Trong số 8 trận đấu ở Hà Nội, 'Rồng vàng' chỉ thua duy nhất 1 lần, trước Thái Lan với tỷ số 0-2 ở bán kết lượt đi giải đấu 2020 (diễn ra 2021 vì Covid-19).

Điều này tạo thêm động lực để Việt Nam tự tin đón tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình và lấy chiếc vé chung kết.

Theo Vietnamnet