HLV Park Hang Seo nhận tin dữ từ quê nhà

02/02/2024 - 20:22

Cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo nhận tin buồn từ quê nhà khi mẹ ông mới qua đời.

HLV Park Hang Seo thông báo mẹ ông - bà Baek Soon-jeong - qua đời ở tuổi 102 vì lý do tuổi già. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự đau buồn và cảm ơn những lời thăm hỏi gửi đến gia đình.

'Với trái tim nặng trĩu, tôi xin được thông báo về sự ra đi của người mẹ kính yêu của tôi. Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát này và chúng tôi trân trọng những lời hỏi thăm, cũng như chia buồn từ các bạn trong thời gian khó khăn này.

Trong thời gian để tang, tôi vui lòng đề nghị sự riêng tư cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm và yêu thương của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Cảm ơn bạn sự thông cảm và động viên của mọi người", nhà cầm quân người Hàn Quốc viết trên trang cá nhân.

Ông Park Hang Seo và mẹ Baek Soon-jeong.

Tẫn liệm bà Baek Soon-jeong được đặt tại nhà tang lễ Sancheong ở Sancheong, tỉnh Gyeongnam - quê hương HLV Park Hang Seo. 

Năm 2022, HLV Park Hang Seo tổ chức tiệc mừng thọ 100 tuổi cho mẹ. Bữa tiệc diễn ra trong không khí gia đình đầm ấm. Trí nhớ của cụ Baek khi ấy đã giảm sút nhiều nhưng vẫn nhận ra con trai yêu quý.

Khi đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi nhớ mình không phải một người không nghe lời mẹ khi còn nhỏ. Thế nhưng, do đi đá bóng, tôi đã xa mẹ trong thời gian dài. Giờ đây, tôi làm việc ở Việt Nam nên cũng không gặp bà thường xuyên. Dù ít khi thể hiện nhưng mẹ luôn là người tôi ngưỡng mộ nhất. Rất mong mẹ có thể khỏe mạnh để nhìn thấy con út Hang Seo làm việc chăm chỉ".

Bên cạnh đó, ông Park chia sẻ thêm nhiều câu chuyện về sự hy sinh của bà Baek Soon-jeong. Ông nói: "Mẹ tôi đã gửi tất cả các con đến học ở Seoul, được học đại học mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ban đầu, mẹ tôi mở một hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, học phí của các con tăng lên thì bà mở cả tiệm ăn, thậm chí làm cả nghề buôn muối. Nhờ có mẹ, tôi đã có thể đến Seoul và học bóng đá".

"Là con út, tôi cũng thỉnh thoảng cãi mẹ và nhiều lần bị bố mẹ mắng. Sau khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất cương quyết với tôi".

Bà Baek sinh ra tại làng Saengcho-myeon, hạt Sancheong, cùng tỉnh Nam Gyeongsang. Khi còn ở tuổi cắp sách tới trường, bà được xem là nữ sinh có học vấn cao bậc nhất tại quê hương. Bà tốt nghiệp trường trung học danh tiếng Jinju (dành cho nữ), điều mà rất ít nữ sinh tại Hàn Quốc làm được ở thời điểm hàng chục năm trước.

Sau khi tốt nghiệp, bà nên duyên vợ chồng với ông Park Rok. Sau này, chồng bà bị thương nặng ở chân nên sinh kế gia đình do một tay bà Baek lo liệu. Người phụ nữ ấy bươn trải ngày này qua tháng nọ để lo lắng cho 4 cậu con trai và một cô con gái.

Theo VĂN HẢI (VTC News)