HLV Troussier loại 1 hậu vệ, 2 tiền vệ U22 Việt Nam trước trận gặp U22 Lào

29/04/2023 - 09:23

HLV Philippe Troussier sẽ loại 4 cầu thủ (trong đó có một thủ môn) trước khi U22 Việt Nam thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games 32.

Theo tìm hiểu của VTC News, HLV Philippe Troussier cân nhắc loại 1 hậu vệ và 2 tiền vệ trước ngày khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 32. Đây là điều không bất ngờ bởi một số vị trí ở hàng thủ và tuyến giữa của U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ được thử nghiệm trong giai đoạn chuẩn bị.

Ở hàng thủ, cái tên bị loại nhiều khả năng là trung vệ lệch trái hoặc hậu vệ cánh trái. Phan Tuấn Tài, Giáp Tuấn Dương và Võ Minh Trọng là những cầu thủ đảm nhiệm vai trò này. Trong đó, Tuấn Tài có lợi thế là sự đa năng, kinh nghiệm thi đấu (từng dự SEA Games 31 và U23 châu Á, ra sân tại V-League) và được ưu tiên sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái. 

Suất dự SEA Games 32 ở cánh trái hàng phòng ngự U22 Việt Nam là cuộc cạnh tranh giữa Võ Minh Trọng và Giáp Tuấn Dương. Minh Trọng được đánh giá cao về sức bền. Trong khi đó, Giáp Tuấn Dương lại sở hữu thể hình, thể lực tốt hơn các đồng đội.

U22 Việt Nam loại thêm 3 cầu thủ.

Cuộc cạnh tranh ở hàng tiền vệ căng thẳng hơn. Dù đã loại đi một vài cầu thủ nhưng ông Troussier vẫn còn 7 cầu thủ đá tiền vệ trung tâm là Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Đinh Xuân Tiến, Lê Quốc Nhật Nam, Nguyễn Đức Phú, Huỳnh Công Đến và Ngô Đức Hoàng, chưa kể tới Nguyễn Văn Trường cũng có thể thi đấu ở vị trí này.

HLV Troussier nhiều khả năng sẽ loại 2 tiền vệ trung tâm. Những cầu thủ có thể lực tốt và đa năng sẽ được ưu tiên, do các trận đấu tại SEA Games 32 diễn ra với mật độ dày và mỗi đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ.

Trong những cái tên còn lại, không ai mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho U22 Việt Nam. Họ đều có tiềm năng, điểm mạnh riêng nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc. Đa số họ là những cầu thủ mới được triệu tập bổ sung sau Doha Cup.

Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Huỳnh Công Đến là 3 cầu thủ có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Troussier. Trong đó, Đức Phú vừa thi đấu ấn tượng ở giải U20 châu Á cách đây chưa lâu.

Thái Sơn từng là đội trưởng U19 Việt Nam khi nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt đội bóng này. Tiền vệ sinh năm 2003 được hưởng lợi nhiều từ phương pháp tập luyện của đội bóng chủ quản. Cầu thủ của CLB Thanh Hoá có ưu thế về mặt thể lực với những chỉ số trong tập luyện thuộc diện tốt nhất U22 Việt Nam.

Công Đến có ưu thế về kinh nghiệm khi thi đấu thường xuyên ở giải Hạng Nhất. Anh cũng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 và tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, anh không có phong độ tốt và thể hiện kém ở giải giao hữu Doha Cup.

Về vị trí thủ môn, Cao Văn Bình nhiều khả năng được chuyển sang suất dự phòng. Người gác đền của Sông Lam Nghệ An không được tạo nhiều điều kiện thi đấu trong 2 trận giao hữu gần nhất. Anh cũng không góp mặt trong đội hình dự Doha Cup.

Hơn nữa, màn trình diễn của Huy Hoàng cho thấy nhiều điểm sáng. Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn được mặc định cho suất bắt chính tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam sẽ công bố danh sách 20 cầu thủ và 1 thủ môn dự phòng trước buổi họp kỹ thuật hôm nay (29/4).

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)