Hoa hậu H’Hen Niê: Niềm kiêu hãnh giữa đại ngàn Tây Nguyên

10/12/2019 - 14:24

Với một nhiệm kỳ thành công và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội, vương miện Empower (vốn được xác định sẽ trao luân phiên) đã được Ban tổ chức trao tặng vĩnh viễn cho hoa hậu H’Hen Niê.

Khoảnh khắc Hoa hậu H’Hen Niê bước trên sân khấu đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, sau 2 năm nhiệm kỳ thành công của cô. (Ảnh: Sang Đào-Vietnam+)

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vào ngày 6-1-2018 tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay City, Nha Trang, hoa hậu H’Hen Niê được khán giả nhớ đến với hình ảnh một cô hoa hậu tóc ngắn, da nâu, có vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt so với chuẩn hoa hậu trước đây của Việt Nam.

Kể từ đó, cô trở thành một trong những hoa hậu gắn liền với các phong trào và sự say mê dấn thân cho cộng đồng, đặc biệt là chương trình, dự án liên quan đến giáo dục, trẻ em và phụ nữ.

Hai năm sau, sự xuất hiện trở lại của hoa hậu H’Hen Niê trên sân khấu Crown Center tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khiến khán phòng vỡ òa cảm xúc khi được chiêm ngưỡng nhan sắc lộng lẫy và nhìn lại hành trình hai năm đương nhiệm của cô.

Cô cho biết mình không nuối tiếc điều gì cả vì đã hoàn thành trọn vẹn trọng trách của một hoa hậu. Cô cũng tự hào khi nhận được nhiều tình cảm yêu thương của khán giả.

H’Hen Niê xuất hiện với trang phục truyền thống của phụ nữ Êđê, đầu đội vương miện trước khi trao lại danh hiệu cho người kế vị.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ kết thúc trọn vẹn hai năm đương nhiệm của mình, cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã yêu thương, quan tâm tới cô.

Là người con của đại ngàn Tây Nguyên, quê hương đã ban cho cô sức mạnh để theo đuổi đam mê, ước mơ của mình. Khoác trên mình trang phục đồng bào Ê đê, H’Hen Niê tự hào và vô cùng hạnh phúc khi là cô gái dân tộc vùng Tây Nguyên.

Cô muốn truyền năng lượng tích cực này đến các cô gái khác với thông điệp: dù bạn là ai, đến từ đâu, dân tộc nào, bạn sinh ra trong hoàn cảnh nào cũng hãy dám ước mơ, dám theo đuổi hoài bão và sống hết lòng cho cộng đồng.

Thành tích vào top 5 Miss Universe 2018 không chỉ là dấu ấn quan trọng trong nhiệm kỳ hoa hậu của H’Hen Niê mà cô còn mang về niềm tự hào cho người Việt Nam. Sự thân thiện, năng động, tràn đầy năng lượng của H’Hen Niê đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả quốc tế.

Hoa hau H’Hen Nie: Niem kieu hanh giua dai ngan Tay Nguyen hinh anh 2

Hoa hậu H’Hen Niê xuất hiện với đôi chân trần và trang phục Êđê, đội vương miện trong màn Final Walk trước khi trao lại danh hiệu cho người kế vị tiếp theo. (Ảnh: Sang Đào-Vietnam+)

Những hoạt động, hình ảnh của cô liên tục được các diễn đàn sắc đẹp quốc tế cập nhật, quan tâm theo dõi dù Miss Universe 2018 đã kết thúc gần một năm. Điều này chứng tỏ sức hút của hoa hậu H’Hen Niê không chỉ ở Việt Nam mà còn lan tỏa ra thế giới.

Đầu năm 2019, cô vinh dự được chuyên trang sắc đẹp uy tín thế giới Missosology bầu chọn là “Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian."

Hoa hậu H’Hen Niê đã trở thành hình mẫu lý tưởng và truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ học tập, phấn đấu cùng câu nói ấn tượng: “I can do it, You can do it” (Tôi có thể làm được điều đó, bạn cũng có thể làm được).

Cùng với Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô đã đến nhiều nơi, tham gia hoạt động thiện nguyện tại Long An, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Hà Giang...

Không chỉ vậy, hoa hậu H’Hen Niê còn vinh dự được mời làm đại sứ cho nhiều chiến dịch, chương trình văn hóa, cộng đồng. Nổi bật nhất là vai trò Đại sứ toàn cầu của tổ chức Room To Read, H’Hen Niê thực hiện nhiều chiến dịch kêu gọi xây dựng thư viện cho trẻ em tại các tỉnh, thành của Việt Nam.

Hành trình hai năm nhiệm kỳ của hoa hậu H’Hen Niê cũng là nguồn cảm hứng để Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyết định chọn “Brave Heart - Trái tim dũng cảm” là chủ đề chính của cuộc thi năm nay.

Còn nhớ, ngay sau khi đăng quang, H'Hen Niê đã đến thăm chùa Thanh Sơn ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nơi đang cưu mang 47 trẻ em mồ côi và 11 người già neo đơn. Tại đây, cô đã trao nhiều phần quà, trong đó có cả đồ chơi cho các em nhỏ.

Hay cuối năm 2018, khi nhận được 100 triệu đồng "thưởng nóng" của Ban tổ chức và 500 triệu đồng từ các nhà tài trợ vì thành tích Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H'Hen Niê đã dành 100% số tiền này cho các hoạt động xã hội. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, người hâm mộ rằng sẽ hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án "Room To Read" xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Tháng 9-2018, khi tham gia bộ phim ngắn để tuyên truyền về phòng chống AIDS-HIV, cô nói "Tất cả những gì cộng đồng cần đến sự chia sẻ mà sức H'Hen làm được là H'Hen sẵn sàng."

Người hâm mộ còn nhắc đến H’Hen Niê khi cô khởi xướng xây dựng một thư viện "Room To Read" tại tỉnh Lâm Đồng, quyên góp được số tiền hơn 20 triệu đồng cho quỹ "Room To Read," trao 50 học bổng phát triển toàn diện cho nữ sinh trên khắp thế giới...

Ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, bày tỏ với một nhiệm kỳ thành công và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội, vương miện Empower (vốn được xác định sẽ trao luân phiên) đã được Ban tổ chức quyết định trao tặng vĩnh viễn cho hoa hậu H’Hen Niê. Bởi lẽ, cô xứng đáng là chủ nhân duy nhất của chiếc vương miện ấy.

Hoa hau H’Hen Nie: Niem kieu hanh giua dai ngan Tay Nguyen hinh anh 3

H’Hen Niê trao vương miện cho Nguyễn Trần Khánh Vân - tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. (Ảnh: Đại Ngô-Vietnam+

Chia sẻ trong hai năm đương nhiệm của mình, hoa hậu H’Hen Niê cho biết cô hạnh phúc với những gì mình có được, đó là tình cảm của khán giả, những dự án cộng đồng đã thực hiện.

Cô xúc động nói: “Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã thay đổi cuộc đời H’Hen, mang đến cho H’Hen nhiều cơ hội mới. H’Hen trân trọng cảm ơn tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì nếu không là hoa hậu, H’Hen sẽ không thể thực hiện được những hoạt động dành cho cộng đồng, xã hội, không thể dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa lòng nhân ái, truyền động lực cho các bạn trẻ sống có lý tưởng, ước mơ và sự kiên định."

Nguyễn Hồng Tú, một người ngưỡng mộ H’Hen Niê, mới đây đã viết trên trang Facebook của H’Hen Niê: "Dù H'Hen hết nhiệm kỳ hoa hậu nhưng H'Hen mãi mãi là hoa hậu được rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ từ sự chân chất, mộc mạc, khiêm tốn và gần gũi".

Theo TIÊN MINH (Vietnam+)