Hoa hậu Hoàn vũ Canada đẹp yêu kiều trong váy chim công của NTK Việt

14/01/2023 - 09:16

Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2022 Amelia Tu tỏa sáng trong thiết kế váy lấy ý tưởng từ chim công của cặp NTK Thế Huy - Hải Long.

Trong đêm thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 tại New Orleans, Mỹ, Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2022 Amelia Tu gây ấn tượng trong cả hai phần thi áo tắm và trang phục dạ hội. 

Mỹ nhân người Canada gốc Hoa diện thiết kế váy mang màu sắc Á đông lấy cảm hứng từ chim công của cặp NTK Việt Thế Huy và Hải Long.

Theo 2 nhà thiết kế, hình tượng chim công vốn cao quý, thanh khiết nên hai người rất cẩn trọng trong khâu chọn nguyên liệu.

Chất liệu thân váy làm từ vải ren móc cao cấp, được nhập khẩu từ châu Âu. Váy được thêu tay 100% bằng chỉ koma bạc của Nhật Bản, đảm bảo độ chi tiết cao nhất. 

Điểm nhấn của chiếc váy là phần lông vũ được đính kết đối xứng, khéo léo ôm từ thân xuống chân. Thế Huy và Hải Long đã dùng lông chim đà điểu xử lý cẩn thận, tách nhỏ rồi kết lại thành lông chim công.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2022 Amelia Tu.

"Chúng tôi mô phỏng từng sợi lông vũ chân thật trên mình chim công sao cho không quá rũ hay giả, đồng thời giúp thiết kế chuyển động mượt mà theo từng sải bước của Amelia Tu", hai nhà thiết kế nói.

Để định hình phần lông vũ, họ dùng chỉ tơ tằm kết hợp chỉ koma bạc của Nhật giúp tổng thế chiếc váy chắc chắn, có độ đàn hồi nhất định và không thô cứng. 

Để tăng thêm sức hút, Thế Huy và Hải Long đính khoảng 1.000 viên pha lê lớn nhỏ khác nhau. Mỗi khi Hoa hậu Hoàn vũ Canada sải bước, thiết kế sẽ tỏa sáng lấp lánh theo di chuyển của cô. 

Theo hai nhà thiết kế, đây là một trong những mẫu váy cầu kỳ nhất họ từng thực hiện. Họ không muốn phụ niềm tin của Amelia Tu và cộng đồng fan sắc đẹp Canada. 

"Ê-kíp của Amelia Tu rất kỹ tính, khó chiều. Chúng tôi phải trao đổi gần 1 năm mới đi đến thống nhất về thiết kế váy này. Sau đó, chúng tôi mất thêm 2 tháng thực hiện, trong khi những mẫu váy thường chỉ cần vài tuần để hoàn thành", Thế Huy và Hải Long nói.

Hai nhà thiết kế Việt cùng ê-kíp làm xuyên đêm trong 2 tháng để kịp tiến độ. Sau đó, cả hai sang Canada giúp hoa hậu thử váy, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. 

Hoa hậu người Canada gốc Hoa là vũ công, nhà hoạt động môi trường tại quê nhà.

Khi nhìn thấy Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2022 Amelia Tu tỏa sáng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ, họ tự hào, thấy xứng đáng với công sức bỏ ra. 

Cặp NTK Thế Huy - Hải Long đã đồng hành với Amelia Tu trước và trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cũng như các buổi chụp ảnh cho tạp chí của người đẹp 21 tuổi này. 

Amelia Tu (21 tuổi) là vũ công và nhà hoạt động môi trường người Canada gốc Hoa. Cô đến từ Vancove (British Columbia, Canada), hiện theo học chuyên ngành Sinh học và Kinh doanh tại ĐH California, Berkeley.

Người đẹp thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Pháp. Cô đặc biệt quan tâm các vấn đề về môi trường và mong muốn tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, hệ sinh thái.

Đêm đăng quang, Amelia Tu diện đầm dạ hội với họa tiết thêu rồng được thực hiện bởi cặp NTK Thế Huy - Hải Long. Trước khi trở thành Hoa hậu hoàn vũ Canada, người đẹp từng giành chiến thắng một cuộc thi nhan sắc ở bang Oregon (Mỹ). 

Theo Vietnamnet