Hòa Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết Asian Cup gặp Trung Quốc

27/01/2022 - 19:10

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2022 sau khi hòa Myanmar ở lượt trận cuối bảng C.

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2022. Gặp một đội bóng ở cùng khu vực và chưa từng thắng đội tuyển Việt Nam trong 10 năm qua, nhiệm vụ giành điểm nằm trong khả năng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, Huỳnh Như và đồng đội trải qua trận đấu đầy vất vả trước sự quyết tâm và quyết liệt của đối thủ. Ưu thế về mặt thể lực giúp Myanmar nhập cuộc tốt hơn. Đội tuyển Việt Nam bối rối và mắc sai lầm dẫn đến tình huống thủng lưới từ chấm phạt đền ở phút 28.

Bàn thua khiến đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý. Các cầu thủ lúng túng và không thể chơi bóng, buộc HLV Mai Đức Chung phải thực hiện 2 quyền thay người ngay trong hiệp đấu đầu tiên. 

Trong thế bất lợi và chơi không tốt, đội tuyển Việt Nam lại có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Nguyễn Thị Tuyết Dũng ghi bàn từ một siêu phẩm phạt góc bằng chân không thuận.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Tuyết Dung giúp đội tuyển Việt Nam giải tỏa được sức ép và chơi tự tin hơn hẳn sau giờ nghỉ. Kể cả khi để Myanmar vượt lên ở ngay đầu hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn bình tĩnh chơi bóng, tổ chức tấn công tìm bàn gỡ.

Nỗ lực của đội tuyển Việt Nam được đền đáp không lâu sau đó. Mỹ Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Huỳnh Như không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa từ quả phạt đền.

Tỉ số hòa 2-2 buộc Myanmar phải dốc toàn lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam không lặp lại những sai lầm. Các học trò của HLV Mai Đức Chung phòng ngự tập trung khiến đối thủ bế tắc và thành công giữ được 1 điểm.

Hòa Myanmar với tỉ số 2-2, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Trung Quốc.

Theo MINH NGỌC (VTC News)