Hoàn tất khám nghiệm hiện trường, sửa chữa trụ sở xã ở Đắk Lắk để phục vụ dân

15/06/2023 - 18:09

Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường liên quan đến vụ một nhóm người tấn công vào trụ sở của 2 xã tại huyện Cư Kuin rạng sáng 11/6.

Cơ quan tố tụng cũng đang thực hiện các bước giám định thiệt hại tài sản để phục vụ hồ sơ điều tra, xử lý các đối tượng.

Được biết, sau khi công tác khám nghiệm hiện trường sơ bộ được hoàn tất, cơ quan công an đã chuyển giao cho chính quyền của 2 xã để quản lý, sữa chữa, đưa vào sử dụng, phục vụ người dân.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Linh An

Khắc phục hư hại tại các phòng làm việc ở trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur để sớm phục vụ người dân. Ảnh: Nguyễn Huế

Một lãnh đạo UBND huyện Cư Kuin cho biết: "Toàn bộ máy móc tại phòng tiếp dân của chính quyền 2 xã đã bị các đối tượng làm hư hại gần như toàn bộ, phải thay mới.

Nhóm đối tượng cũng thiêu trụi phần lớn giấy tờ tại các phòng. Chúng tôi đã chỉ đạo ngay sau khi bắt tay làm việc trở lại sẽ thông báo, nhờ người dân nhanh chóng đến phối hợp để làm lại các giấy tờ đó”.

Rạng sáng 11/6, nhóm đối tượng nguy hiểm đã đập phá phòng làm việc tại trụ sở xã và giấy tờ lưu trữ của người dân. Ảnh: Đàm Đệ

Nhóm đối tượng còn thiêu rụi ô tô trong khuôn viên trụ sở xã Ea Ktur. Ảnh: TTXVN

Như đã thông tin, 1h30 rạng sáng 11/6, một nhóm đối tượng trang bị các loại súng, dao và vũ khí khác đã bất ngờ tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Chúng đập phá, ném bom xăng mang theo vào trụ sở 2 xã.

Theo Bộ Công an, nhóm đối tượng manh động, hung hãn, liều lĩnh đã dùng súng bắn các cán bộ, tiếp tục dùng vũ khí thô sơ tấn công và tước đoạt mạng sống của một số người.

Khi ra đường, chúng đã chặn xe, bắn tài xế và người dân, chặn đường và ra tay sát hại 2 cán bộ xã khi họ đang trên đường đến trụ sở vì hay tin có gây rối.

Hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này là làm 4 công an xã và 2 cán bộ xã hy sinh cùng 3 người dân thiệt mạng, 2 cán bộ công an xã bị thương.

Đến nay đời sống sinh hoạt tại Cư Kuin và các địa phương khác trên toàn tỉnh trở lại không khí như những ngày trước 11/6. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo Bộ Công an, tính đến chiều 14/6, 46 đối tượng đã bị bắt giữ, trong số này có 3 người ra đầu thú. Công an tiếp tục kêu gọi những đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Theo ghi nhận, đến nay tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn huyện Cư Kuin cũng như toàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường, các sinh hoạt xã hội thường lệ không có gì thay đổi, nhịp sống thường nhật trở lại như những ngày trước 11/6.

Về tiến trình điều tra, Bộ Công an phát đi thông báo, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 11/6 của nhóm người trang bị vũ khí tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur là có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính…

Công an lấy lời khai của 1 đối tượng. Ảnh: Hải Dương

Bước đầu xác định, những đối tượng nguy hiểm cư ngụ ở các huyện khác nhau trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tụ tập và kéo đến huyện Cư Kuin để gây án.

Công an đã lấy lời khai từng đối tượng, làm rõ về vai trò của từng người. Các đối tượng bị bắt còn khai báo là nhận được lệnh, hễ gặp ai là bắn, giết…

Đối tượng Y Tim Niê khai báo là nhận lệnh gặp ai là bắn, giết... Ảnh: VTV

1 số đối tượng thừa nhận, bị dụ dỗ, lôi kéo, khi được hứa hẹn cho tiền bạc, vật chất về sau và thậm chí là “xuất ngoại” để tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

Theo Vietnamnet