Học ngành Công nghệ tài chính có dễ xin việc?

29/11/2023 - 08:24

Ngành Công nghệ tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho hoạt động phát triển kinh tế.

Công nghệ tài chính là một trong những bước tiến mới của lĩnh vực tài chính số. Ngành học này mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm tiện ích công nghệ mới.

Để tìm hiểu sâu hơn về ngành Công nghệ tài chính chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ tài chính

Công nghệ tài chính là ngành học kết hợp giữa công nghệ và tài chính. Đây là lĩnh vực mới, tập trung vào việc sử dụng công nghệ để tạo mới hoặc cải thiện hiệu quả sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực tài chính.

Điều này giúp phục vụ tốt hơn về nhu cầu của thị trường cũng như góp phần vào sự phát triển nền kinh tế.

Ngành Công nghệ tài chính đang được nhiều trường tuyển sinh. (Ảnh minh họa)

Khi lựa chọn học ngành này, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về mọi lĩnh vực như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Fintech, ứng dụng dữ liệu lớn tài chính, ứng dụng phần mềm tài chính, lập trình hướng đối tượng trong Python, trực quan hóa dữ liệu, ngân hàng số, đề án Ứng dụng công nghệ tài chính…

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn tự tin đảm nhận các ví trí việc làm như: chuyên viên quản lý hệ thống thông tin, hoạch định chiến lược, kiểm soát hệ thống tài chính, phân tích dữ liệu.

Bạn cũng có thể đảm nhiệm vụ trí chuyên viên phát triển công nghệ tài chính, phát triển sản phẩm, dịch vụ kinh doanh; chuyên viên thẩm định tài sản, chuyên viên kinh doanh ngoại hối; giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học.

Theo thông tin trên website Đại học Hoa Sen, những người làm việc trong ngành Công nghệ tài chính có thu nhập khá hấp dẫn. Cụ thể, với những người có nhiều năm kinh nghiệm mức lương dao động từ 25 - 35 triệu đồng/tháng. Cơ hội việc làm ngành này cũng đa dạng và rộng mở, không chỉ giới hạn ở định chế tài chính mà còn bao phủ nhiều ngành khác trong xã hội.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ tài chính

Với ngành Công nghệ tài chính, bạn có thể sử dụng các khối thi sau để đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, mỗi trường sẽ sử dụng một tổ hợp khác nhau nên trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về thông tin tuyển sinh của ngôi trường mà bạn muốn theo học.

A00: Toán, Lý, Hóa
A01: Toán, Lý, tiếng Anh
C01: Toán, Văn, Lý
D01: Toán, Anh, Văn
D03: Toán, văn, tiếng Pháp
D09: Toán, Sử, tiếng Anh

Ngành học này đang được nhiều trường đại học trên cả nước tuyển sinh. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin, chương trình đào tạo ngành Công nghệ tài chính của một số trường như: Học viện Công nghệ bưu chính viễn Thông, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, trường Đại học Hoa Sen.

Theo VTC