Học ngành gì để làm việc tại các sàn thương mại điện tử?

20/02/2024 - 18:59

Các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong những năm gần đây.

Các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop,... đang thu hút số lượng lớn người mua sắm, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho nhiều sinh viên mới ra trường. Không ít thí sinh cũng thắc mắc nên chọn học ngành nào mới có thể làm việc tại các sàn thương mại điện tử.

Các sàn thương mại điện tử đang tạo ra nhiều cơ hội việc làm. (Ảnh minh họa)

Ngành học giúp "hái ra tiền" tại các sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử là hoạt động kinh doanh thông qua nền tảng internet và mạng máy tính, nhằm tối ưu hóa việc vận hành mua bán trực tuyến của các doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo trường Đại học Thương Mại cho biết, thí sinh có thể chọn nhiều ngành học để có cơ hội công việc tại các sàn thương mại điện tử. Trong đó, Quản trị thương mại điện tử và Marketing là hai ngành có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực này, nhiều thí sinh muốn theo đuổi.

Để có vị trí công việc tại các sàn thương mại điện tử hàng đầu, thí sinh cũng có thể tham khảo thêm một số ngành học khác như: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Hệ thống thông tin quản lý, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Khoa học dữ liệu.

Sau khi tốt nghiệp, với những kiến thức và thế mạnh về xây dựng chiến lược kinh doanh, kỹ năng nghiệp vụ liên quan trong lĩnh vực công nghệ, tin học, ngoại ngữ, sinh viên có thể xin việc tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. 

Mức lương tại các sàn thương mại điện tử

Theo ghi nhận, những vị trí công việc tại các sàn thương mại điện tử đang được nhiều nhà tuyển dụng săn đón, gồm một số vị trí công việc bạn có thể tham khảo: Trợ lý thương mại điện tử, Quản lý sản phẩm trực tuyến, Chuyên viên phân tích tiếp thị, Nhân viên nội dung, Quảng cáo.

Trường Đại học Đông Á thông tin, mức lương khởi điểm của nhân sự lĩnh vực này dao động 6 - 10 triệu đồng/tháng. Khi đã có kinh nghiệm làm việc, bạn mức lương có thể lên đến 15 - 20 triệu/tháng.

Trong đó, mức lương cao nhất thuộc về vị trí Giám đốc thương mại điện tử dao động từ 30 - 50 triệu/tháng hoặc cao hơn tùy theo năng lực. Để làm việc tại vị trí này, đòi hỏi bạn phải có 6 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, 2 năm kinh nghiệm quản lý.

Ngoài ra, những người làm trong ngành này có thể tăng thu nhập bằng cách nhận thêm các công việc ngoài giờ như: Nhân viên tư vấn bán hàng, chốt đơn hàng online, trực page bán hàng online, marketing online, sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo.

Hiện có rất nhiều trường đại học đào tác các ngành học giúp thí sinh có thể làm việc tại sàn thương mại điện tử: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Văn Lang.

Theo ANH ANH (VTC News)