Học sinh Quảng Ninh đoạt HCV và Giải đặc biệt tại Olympic khoa học quốc tế Hàn Quốc

10/08/2023 - 08:15

Với đề tài “Ứng dụng công nghệ nano chế tạo hạt ZnO để khử khí CO trong hầm lò”, đội thi của Trường Trung học Phổ thông Hòn Gai (Quảng Ninh) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng và Giải đặc biệt tại Cuộc thi Olympic khoa học quốc tế Hàn Quốc (KiYO 4I) 2023.

Đội thi Trường THPT Hòn Gai tham dự Cuộc thi Olympic khoa học quốc tế Hàn Quốc (KiYO 4I) 2023 . Ảnh: TTXVN phát

Cuộc thi Olympic khoa học quốc tế Hàn Quốc 2023 diễn ra từ ngày 7 - 9/8, tại Seoul (Hàn Quốc), với sự tham gia của 192 đội thi đến từ 10 quốc gia trên thế giới.

Đội thi của Trường Trung học Phổ thông Hòn Gai có 5 học sinh Nguyễn Phương Anh (11A7), Vũ Chí Doanh (11A7), Đặng Thanh Bình (11A7), Vũ Trung Dũng (11A7) và Đỗ Như Minh Khôi (12A7) tham gia đề tài “Ứng dụng công nghệ nano chế tạo hạt ZnO để khử khí CO trong hầm lò”.

Với ý nghĩa đề tài khoa học mang lại, đội thi của Trường Trung học Phổ thông Hòn Gai đã xuất sắc giành Huy chương Vàng và Giải đặc biệt của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc.

Olympic khoa học quốc tế Hàn Quốc do Hiệp hội Phát minh và các nhà doanh nhân nữ thế giới tổ chức, được tài trợ bởi nhiều tổ chức khoa học trên thế giới như: Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, Tổ chức Sáng chế Á-Âu, Liên đoàn Các hiệp hội phát minh quốc tế, Đại học Quốc gia Seoul…

Cuộc thi diễn ra thường niên nhằm khích lệ thế hệ trẻ không ngừng sáng tạo, tìm tòi, khám phá, từ đó phát triển các tài năng trong khoa học và kỹ thuật.

Theo TTXVN