Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Olympic Kinh tế quốc tế 2023

03/08/2023 - 19:35

Cả 5 thành viên của đội tuyển Việt Nam dự kỳ thi Olympic Kinh tế quốc tế năm 2023 đều đạt huy chương, trong đó có 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Cụ thể, Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Hoàng Nguyên (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk). 

Với kết quả này, Nguyễn Hoàng Nguyên trở thành học sinh đầu tiên của Việt Nam 2 năm liền giành được huy chương của cuộc thi này và cũng đã “đổi màu” được huy chương. Năm ngoái ở cuộc thi Olympic Kinh tế quốc tế IEO 2022, Hoàng Nguyên đã giành Huy chương Đồng.

5 thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Kinh tế quốc tế năm 2023 và đều giành huy chương.

4 Huy chương Đồng thuộc về các em Trần Quang Nguyên (lớp 11, Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội); Hoàng Trần Minh Trang (lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội); Nguyễn Trang Linh (lớp 10QT, Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội) và Bùi Bình Minh (lớp 11, Trường Quốc tế Anh quốc, TP.HCM).

Nguyễn Hoàng Nguyên (lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) trở thành học sinh đầu tiên Việt Nam giành được 2 huy chương Olympic Kinh tế quốc tế và cũng là học sinh đầu tiên giành được Huy chương Bạc.

Olympic Kinh tế Quốc tế - International Economics Olympiad (IEO) là cuộc thi được tổ chức thường niên cho học sinh, sinh viên đam mê tìm hiểu về lĩnh vực Kinh tế, Tài chính và Kinh doanh. 

Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế - International Economics Olympiad năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến do Hy Lạp đăng cai.

Nguyễn Trang Linh (học sinh Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội) là thành viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Kinh tế quốc tế khi mới chỉ là học sinh lớp 10.

Năm nay là lần thứ 3 Việt Nam tham dự cuộc thi về kinh tế, tài chính, kinh doanh và Toán kinh tế cấp quốc tế này. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có Huy chương Bạc từ sân chơi này.  

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam được lựa chọn từ kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam - VEO 2023. Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài kỳ thi dưới sự dẫn dắt của cô Nguyễn Thanh Tâm (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam).

Theo Vietnamnet