Hollywood sẽ làm lại bộ phim ‘Vệ sĩ”

16/09/2021 - 15:33

Bộ phim "The Bodyguard" (Vệ sĩ) nổi tiếng năm 1992 của nữ ca sĩ quá cố Whitney Houston sẽ được hãng Warner Bros làm lại.

Năm 1992, bộ phim sau khi được công chiếu đã góp phần khuếch trương tên tuổi của nữ ca sĩ, với những ca khúc nổi tiếng nhất của chị. Sau 29 năm, Warner Bros đã quyết định làm lại bộ phim này, khi hãng phim công bố tác giả Matthew Lopez đang làm lại kịch bản. 

Matthew Lopez cũng là tác giả kịch bản của bộ phim truyền hình 2 phần từng giành giải thưởng "The Inheritance" nói về thế hệ những người đồng tính ở New York sau cuộc khủng hoảng AIDS những năm 1980. Kịch bản này đã được Broadway chuyển thể, dàn dựng và trình diễn năm 2019.

Nữ ca sĩ Whitney Houston (Ảnh: Reuters)

Hiện tại các thông tin về dàn diễn viên hay nội dung bộ phim vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, hãng Warner Bros cho biết, Lawrence Kasdan, tác giả kịch bản và nhà sản xuất của bản phim năm 1992 sẽ tham gia đồng sản xuất trong dự án mới.

"The Bodyguard" là bộ phim đầu tiên mà Whitney Houston tham gia, với vai diễn một nữ ca sĩ được một vệ sĩ (Kevin Costner thủ vai) là cựu đặc vụ bảo vệ khỏi sự rình rập tấn công của một kẻ quấy rối lạ mặt. Mặc dù khi đó vấp phải nhiều chỉ trích, nhưng "The Bodyguard" vẫn trở thành bộ phim có doanh thu lớn thứ hai trong năm 1992, và ca khúc trữ tình "I Will Always Love You" mà Whitney Houston cover lại của Dolly Parton đã trở thành kinh điển.

Năm 2012, Whitney Houston qua đời tại khách sạn Beverly Hills. Khi đó nữ ca sĩ mới 48 tuổi. 

"The Bodyguard" là một trong số nhiều phim mà năm nay Hollywood làm lại. Cùng với bộ phim này, còn có "A Star is Born"- bộ phim năm 2018 có sự tham gia của Lady Gaga và Bradley Cooper, cùng phiên bản mới của "Dune" – bộ phim khoa học viễn tưởng, cùng phim ca nhạc "West Side Story". Các phim này đều đã lên lịch sẽ phát hành cuối năm nay.

Theo KHÁNH NGUYÊN (Báo Nhân Dân)