Hơn 200 học sinh TP.HCM đến trường sau 165 ngày nghỉ học

20/10/2021 - 08:16

Hôm nay, hơn 240 học sinh ở TP.HCM được trở lại trường học sau 165 ngày nghỉ học, kể từ 10-5 và 2 ngày Thứ 7 và chủ Nhật trước đó do dịch Covid-19.

Đó là học sinh các khối 1 - 2 - 6 - 9 - 12 của Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Những học sinh đầu tiên ở TP.HCM trở lại trường sau 165 ngày nghỉ do dịch Covid-19 (Ảnh: TT)

Đề xuất cho học sinh hai trường học này đi học trực tiếp được đưa ra từ cuối tháng 9. Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát và trở thành vùng xanh đầu tiên của TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ đề xuất mở cửa trường từ ngày 4/10. Tuy nhiên, đề xuất này sau đó tiếp tục được lùi lại đến 11/10.

Những học sinh đến lớp sớm ở Trường Tiểu học Thạnh An (Ảnh: ĐK)

Đầu tuần trước Thường trực UBND TP.HCM đã họp bàn và chấp thuận cho học sinh Cần Giờ học trực tiếp đồng thời đề nghị Sở GD- ĐT và Sở Y tế tiếp tục phối hợp để hỗ trợ huyện Cần Giờ cũng như 2 trường để hoàn thiện phương án đón học sinh trở lại.

(Ảnh: ĐK)

Sau đó Sở Y tế TP.HCM đã xuống hỗ trợ cũng như giúp các trường hoàn thiện công tác phòng chống dịch. Tất cả 67 giáo viên ở Cần Giờ trở lại trường hôm nay đều đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Tất cả học sinh đã xét nghiệm PCR cũng như test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính. 

1 ngày trước khi trở lại trường học trực tiếp hơn 240 học sinh Cần Giờ được test nhanh Covid-19 (Ảnh: Quỳnh Giang)

Đến cuối giờ chiều hôm qua 19/10, trên cơ sở thống nhất với Sở Y tế, Sở GD-ĐT chấp thuận cho học sinh khối 1 - 2 - 6 - 9 - 12 của Trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An đến trường học trực tiếp từ sáng nay, 20/10.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành Y tế hướng dẫn, thẩm định. Từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An trong buổi lấy mẫu xét nghiệm ngày 19/10 (Ảnh: Quỳnh Giang)

Cùng đó, tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền,...) và hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường. 

Như vậy, sau 165 ngày nghỉ kê từ 10/5 và 2 ngày Thứ 7, Chủ nhật liền kề trước đó, đây là những học sinh đầu tiên ở TP.HCM được trở lại trường học trực tiếp trong số hơn 1,714 triệu học sinh từ các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT năm học này.

Theo MINH ANH (Vietnamnet)