Hơn 400 công nhân lao động Khu Công nghiệp Bình Hòa được khám, cấp thuốc miễn phí

27/05/2023 - 16:16

 - Sáng 27/5, nhân Tháng Công nhân 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp Sở Y tế An Giang tổ chức mô hình "Sức khỏe của bạn" cho hơn 400 công nhân lao động của Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành).

Buổi khám bệnh cuối tuần được tổ chức tại 2 điểm, tiếp nhận lần lượt công nhân của các doanh nghiệp vào khám sức khỏe, gồm: Công ty TNHH may mặc Lu An, Công ty TNHH NV Apparel, Công ty TNHH Oriental Garment An Giang và Công ty TNHH An Giang Samho.

Do điều kiện làm việc xuyên suốt, công nhân, nhất là lao động nữ khó thu xếp thời gian để kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Mô hình “Sức của khỏe bạn” được Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang thực hiện nhiều năm nay, là một trong những hoạt động được công nhân đón nhận tích cực.

Để đảm bảo tiến độ và không ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty, cũng như người lao động, Ban Tổ chức mô hình thực hiện khám và tư vấn từng đợt với tinh thần trách nhiệm, tận tình, chu đáo và khẩn trương.

Đội ngũ y,  bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang, Trường Cao đẳng Y tế An Giang, Công ty TNHH Medlatec An Giang tiến hành khám tổng quát, siêu âm bụng, xét nghiệm tiểu đường, viêm gan B và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động.

Bên cạnh đó, đoàn viên, công nhân lao động còn được tư vấn bệnh nghề nghiệp đặc thù trong ngành may và da giày; tuyên truyền pháp luật lao động, Luật Công đoàn…

Kết thúc buổi sáng, danh sách công nhân khám bệnh đã được chốt sổ, đoàn thu dọn đồ đạc ra về, thì có thêm 10 công nhân do tan làm muộn mới đến nơi. Tuy không được lấy máu xét nghiệm (do bộ phận chuyên môn đã về trước), ê-kíp còn lại vẫn nhiệt tình đón các chị vào khám, lưu thông tin, tư vấn về tình trạng sức khỏe của từng người.

Chị Đinh Thị Nguyệt Trinh (Công ty TNHH NV Apparel) là một trong những trường hợp được khám sau cùng. Chị Trinh cho biết, trong quá trình làm việc thường cảm thấy mệt, khó thở. Bác sĩ đã động viên chị không nên quá lo lắng và hướng dẫn một số giải pháp để cải thiện thể trạng.

Sự phối hợp của các đơn vị đã góp phần cho hoạt động nhân Tháng Công nhân của tổ chức công đoàn mang lại lợi ích thiết thực cả về mặt vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

MỸ HẠNH