Iga Swiatek lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch Roland Garros

09/06/2024 - 15:37

Iga Swiatek đã lần thứ 3 liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-1 trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Iga Swiatek vô địch Roland Garros 2024. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Iga Swiatek đã trở thành nhà vô địch đơn nữ Roland Garros 2024 sau khi có chiến thắng trước 6-2, 6-1 trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Chiến thắng này giúp tay vợt số 1 thế giới người Ba Lan lần thứ ba liên tiếp đăng quang ở giải Grand Slam danh giá trên mặt sân đất nện, và là danh hiệu Roland Garros thứ 4 (từng vô địch năm 2020).

Trong quá khứ, chỉ có hai huyền thoại là Justin Henin và Monica Seles từng vô địch Roland Garros 3 lần liên tiếp.

Swiatek cũng trở thành tay vợt thứ 2 sánh ngang Serena Williams, khi vô địch 3 giải sân đất nện liên tiếp Madrid Open, Rome Open và Roland Garros trong cùng 1 năm.

Với 4 lần vô địch Roland Garros, Iga Swiatek san bằng thành tích của Kate Gillou, Jeanne Matthey, Helen Wills và Justine Henin.

Cô chỉ còn kém Chris Evert (7 lần vô địch), Suzanne Lenglen (6), Steffi Graf (6), Adine Masson (5) và Margaret Court (5) về số lần đứng trên bục vinh danh.

Cùng với chức vô địch US Open 2022, Iga Swiatek đã nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của mình lên thành con số 5 và khả năng nâng cao thành tích là rất lớn.

Tính tới thời điểm hiện tại, tay vợt 23 tuổi này đang có thành tích toàn thắng 100% ở các trận chung kết Grand Slam./.

Theo Vietnam+