Indonesia chuẩn bị ra mắt 3 đặc khu kinh tế trong năm 2019

29/12/2018 - 19:38

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn hãng tin Antara ngày 29-12 cho biết Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị cho việc ra mắt 3 đặc khu kinh tế trong năm 2019, bao gồm Sungai Liat, Tanjung Gunung ở Bangka Belitung và Singosari ở Đông Java.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Salaam Gateway)

Dự kiến, 3 đặc khu kinh tế này sẽ đi vào hoạt động trong tháng Hai tới.

Theo giới chức Indonesia, 3 đặc khu kinh tế này đã hình thành và hoàn thiện gần như 100%.

Bộ Tài nguyên năng lượng và khoáng sản Indonesia đang phối hợp với các công ty khai thác thiếc thuộc sở hữu nhà nước như công ty Timah và chính quyền khu vực để khai thác hiệu quả mỏ thiếc ở Bangka Belitung.

Dù vẫn còn một số vấn đề liên quan đến tình trạng đất đai, tuy nhiên, Chính phủ Indonesia hy vọng với tiềm năng phát triển kinh tế, giàu tài nguyên thiên nhiên, các đặc khu này sẽ phát huy hiệu quả khi đi vào hoạt động.

Kể từ năm 2014, Chính phủ Indonesia xác định sẽ phát triển 10 đặc khu kinh gồm: Sei Mangke, Tanjung Api-Api, Tanjung Kelayang, Tanjung Lesung, Mandalika, Maloy Batuta, Trans Kalimantan, Palu, Morotai, Sorong và Arun Lhokseumawe.

Dự kiến các đặc khu kinh tế sẽ lần lượt ra đời trong tương lai gần, đóng góp vào phát triển kinh tế của quốc gia vạn đảo/

Theo VIETNAM+