Indonesia mất đội trưởng từng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup

15/03/2024 - 16:23

Đội trưởng Indonesia - người từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 - không thể góp mặt trong đội hình đội bóng xứ vạn đảo.

Hậu vệ Asnawi Mangkualam không ra sân ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2026 giữa đội tuyển Indonesia và Việt Nam. Cầu thủ này phải chấp hành án phạt cấm thi đấu một trận do nhận đủ 2 thẻ vàng ở hai lượt trận đầu tiên gặp Iraq và Philippines. 

Asnawi Mangkualam là cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Shin Tae-yong. Cầu thủ sinh năm 1999 được trao băng thủ quân của đội tuyển xứ vạn đảo và ra sân 39 trận, ghi 2 bàn, lập 6 pha kiến tạo.

Sở trường của Asnawi Mangkualam là vị trí hậu vệ phải. Ở Asian Cup 2023, Asnawi là người sút tung lưới Nguyễn Filip, mang về chiến thắng 1-0 cho Indonesia và loại đội tuyển Việt Nam khỏi giải đấu trên đất Qatar.

Asnawi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Asnawi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia đã có phương án thay thế Asnawi. Hậu vệ nhập tịch Sandy Walsh nhiều khả năng sẽ được trám vào vị trí của người đàn em. Cầu thủ gốc Hà Lan được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự nhưng việc hỗ trợ tấn công không bằng Asnawi.

Ngoài Asnawi, Indonesia không có sự phục vụ của hậu vệ trái Shayne Pattynama do dính chấn thương. Đây cũng là một cầu thủ nhập tịch nhưng không có tên trong danh sách triệu tập lần này.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong công bố 28 cầu thủ tập trung cho hai trận đấu với tuyển Việt Nam. Trong số đó có 11 cầu thủ nhập tịch. Dù vậy, Indonesia không thể dùng Thom Haye, Ragnar Oratmangoen do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Marc Klok gặp vấn đề ở gót Achilles.

Như vậy, HLV Shin Tae-yong chỉ còn 24 cầu thủ khỏe mạnh so với danh sách ban đầu. 

Trong buổi thảo luận giữa với HLV Shin Tae-yong, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir khẳng định đội tuyển nước này cần làm dày đội hình để ứng phó với tình trạng chấn thương.

"Tất nhiên, chúng ta cần một chiến lược để thay thế. Tôi muốn nói lý do tại sao chúng ta cần lực lượng lên đến 150 cầu thủ. Như ở đội tuyển quốc gia, nếu Asnawi hay Shayne không thi đấu thì đội hình sẽ rất mỏng. Chúng ta chỉ còn Pratama Arhan (hậu vệ cánh trái) và Sandy Walsh (hậu vệ phải). May mắn là có thêm Nathan Tjoe-A-On, nhưng như thế là rất ít", ông Thohir chia sẻ. 

Đội tuyển Indonesia sẽ tiếp tuyển Việt Nam trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/3. Sau đó, hai đội tái đấu ở Mỹ Đình ngày 26/3.

Theo VTC