Inter không thể ngăn bước Liverpool vào tứ kết Champions League

09/03/2022 - 08:01

Inter Milan đã chặn đứng mạch bất bại tại Anfield của Liverpool bằng chiến thắng 1-0 nhưng chừng đó không đủ để giúp họ giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Inter không thể ngăn bước Liverpool. (Nguồn: Getty Images)

Inter Milan đã tạo nên bất ngờ và giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool ngay trên sân Anfield khi phải thi đấu thiếu người trong 1/3 thời gian thi đấu ở trận lượt lượt vòng 1/8 Champions League.

Chiến thắng này giúp Inter Milan chặn đứng chuỗi 30 trận bất bại của The Kop trên sân nhà trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu này lại không đủ để Inter ngăn bước Liverpool tiến vào tứ kết bởi lượt đi họ đã để thua 0-2 tại Giuseppe Meazza.

Bước vào trận đấu này, Inter Milan là đội bị đánh giá thấp hơn và phải thi đấu với sức ép buộc phải thắng cách biệt hai bàn đè nặng tâm lý.

Tuy nhiên, các cầu thủ Italy đã thi đấu đầy nỗ lực để tạo nên thế trận cân bằng trước đội chủ nhà, trước khi buộc đối thủ phải rời sân sau 45 phút đẩu tiên với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Inter chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và được đền đáp bằng bàn thắng của Lautaro Martinez sau pha sút bóng đẳng cấp về góc xa ở phút 61.

Lautaro Martinez ghi bàn cho Inter. (Nguồn: Sky)

Bàn thắng được kỳ vọng sẽ mang đến cho Inter sự hưng phấn bởi chỉ cần 1 bàn nữa là họ sẽ đưa màn so tài này về vạch xuất phát. Tuy nhiên, điều đó chỉ diễn ra đúng 2 phút khi Alexis Sanchez phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi thiếu người, Inter đã phải chịu sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà và chỉ có may mắn mới giúp họ tránh khỏi việc phải nhận bàn thua.

Như vậy, chỉ giành chiến thắng 1-0, Inter Milan đã không thể giành quyền đi tiếp ở Champions League khi để thua chung cuộc 1-2 trước Liverpool.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)