iPhone 11 Pro bị bỏ sạc ngược không dây vào phút chót

22/09/2019 - 11:21

Phần cứng iPhone 11 có thể hỗ trợ sạc ngược không dây nhưng đã bị loại bỏ vào phút chót.


Trong khi mổ xẻ iPhone 11 Pro Max, nhóm kỹ sư iFixit nhận ra một phần cứng kỳ lạ được chôn sâu trong thiết bị này có thể đem đến khả năng sạc ngược không dây, một tính năng đã được dự định từ trước nhưng lại không được giới thiệu vào phút chót.

Trong iPhone 11 Pro Max, các kỹ sư iFixit phát hiện hai cổng nối pin trên iPhone mới – trong khi thông thường chỉ có một cổng kết nối, vì vậy họ cho rằng cổng kết nối bổ sung đó được kết nối trực tiếp với cuộn sạc không dây.

Bên cạnh đó, việc mổ xẻ còn phát hiện ra "một bản mạch mới bí ẩn nằm bên dưới viên pin", điều này càng củng cố nhận định cho rằng nó có liên quan đến khả năng sạc ngược không dây.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng dự đoán rằng, iPhone 11 sẽ thiếu tính năng sạc ngược không dây bởi hiệu quả của nó không được như Apple mong đợi. Trong khi đó, nhà phân tích Sonny Dickson nói rằng Apple chưa công bố tính năng sạc ngược không dây cho dòng iPhone 11 Pro, nhưng chúng vẫn có phần cứng hỗ trợ và bị vô hiệu hóa bởi phần mềm. Rất có thể, tính năng này đã bị Apple loại bỏ trên iPhone 11 Pro vào phút chót.

Theo MINH HUỆ (Nghe nhìn Việt Nam)