Iran chặn âm mưu tấn công toà nhà cơ quan năng lượng nguyên tử

23/06/2021 - 19:21

Iran đã chặn đứng một âm mưu phá hoại toà nhà của tổ chức năng lượng nguyên tử, trang tin Nournew của Iran hôm nay (23-6) đưa tin.

Theo hãng tin AP, Nournews là trang web có liên quan tới Hội đồng An ninh quốc gia tối cao của Iran. Trang tin này cho biết, âm mưu phá hoại bị chặn đứng trước khi nó gây ra bất kỳ tổn hại nào tới toà nhà. Hiện, vụ việc đang được điều tra.

Khi được đề nghị bình luận, một quan chức Iran đã đề cập tới bản tin của Nournews.

Hãng thông tấn bán chính thức của Iran là ISNA đưa tin, toà nhà trên nằm gần thành phố Karaj, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 40km về phía tây.

Thông tin về vụ phá hoại được công bố sau khi có một loạt âm mưu tấn công nhằm chương trình hạt nhân của Iran trong vài tháng gần đây. Hồi tháng 4, cơ sở hạt nhân ngầm của Iran là Natanz bị mất điện bí ẩn, khiến một số máy ly tâm bị hỏng. Iran mô tả vụ mất điện này là khủng bố.

Trước đó, Iran từng cáo buộc Israel đứng sau các vụ tấn công vào một số cơ sở có liên quan tới chương trình hạt nhân cũng như giết hại các nhà khoa học hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, Israel thường không bác bỏ hay xác nhận các cáo buộc.

Theo HOÀI LINH (Vietnamnet)