Iraq thắng đậm Indonesia, thị uy trước trận gặp tuyển Việt Nam

17/11/2023 - 08:43

Chiến thắng với tỉ số 5-1 trước Indonesia là lời thách thức đầy sức nặng của các cầu thủ Iraq trước trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thắng Philippines 2-0 ở lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier đứng đầu bảng. Ở trận đấu muộn, đội tuyển Iraq thắng Indonesia với tỉ số 5-1.

Đội bóng Tây Á vốn được đánh giá mạnh nhất ở bảng đấu này. Iraq giữ vị trí 68 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất và là cái tên quen thuộc ở vòng loại cuối của các kì World Cup trước đây. 

Trong trận đấu với Indonesia đêm qua (16/11), đội tuyển Iraq thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ đến từ Đông Nam Á. Họ chơi thong dong, không tạo ra sức ép dồn dập nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Iraq (áo trắng) thắng đậm Indonesia. (Ảnh: Bola)

Bashar Resan mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 20. Không lâu sau đó, Jordi Amat của Indonesia phản lưới giúp Iraq nới rộng cách biệt. 

Shayne Pattynama - cầu thủ được đào tạo ở lò Ajax trứ danh - giúp đại diện Đông Nam Á rút ngắn tỉ số ở cuối hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội tuyển Indonesia làm được. Sau giờ nghỉ, Iraq vẫn làm chủ trận đấu và ghi bàn.

Các cầu thủ Indonesia rất nỗ lực nhưng không thể san lấp khoảng cách về trình độ. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ giữ được tỉ số 1-2 đến phút 60, sau đó họ thủng lưới thêm ở cuối trận. Lần lượt Osama Rashid, Youssef Amyn và Ibrahim Al-Zubaidi ghi bàn giúp Iraq giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1.

"Đây là trận đấu tuyệt vời của chúng tôi. Đội tuyển Iraq cần cải thiện một số điểm và có lúc các cầu thủ hơi chủ quan nhưng vẫn kịp sửa sai sau đó. Tôi ở đây vì tôi tin rằng đội tuyển Iraq có thể giành quyền tham dự World Cup. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng sự tập trung sang trận gặp đội tuyển Việt Nam và đây sẽ là hành trình dài", huấn luyện viên Jesus Casas của đội tuyển Iraq nói sau trận đấu.

Theo HÀN PHONG (VTC News)