Ít nhất 4 người thiệt mạng do mưa lớn tại Mumbai (Ấn Độ)

26/09/2024 - 19:10

Trận mưa lớn đổ xuống thành phố Mumbai (Ấn Độ) gây ra lũ lụt, khiến ít nhất 4 người tử vong. Giao thông trong thành phố cũng bị tê liệt, trong khi tất cả các trường học cũng buộc phải đóng cửa.

Mưa lớn khắp châu Á đang gây ra những thiệt hại nặng nề. (Ảnh minh họa)

Trận mưa đã bắt đầu diễn ra từ chiều ngày hôm qua, 25/9 rồi nhanh chóng gây ra ngập lụt trên diện rộng. Tính đến chiều 26/9, một số khu vực tại trung tâm tài chính Ấn Độ đã ghi nhận lượng mưa trung bình lên tới 275mm.

Thời tiết xấu đã khiến tuyến đường sắt trung tâm Mumbai bị gián đoạn hoàn toàn suốt ngày thứ Tư, trước khi được khôi phục lại vào hôm nay. Bên cạnh đó, 14 chuyến bay đến sân bay Mumbai đã bị chuyển hướng.

Đáng chú ý, theo thống kê nhanh, ít nhất 4 người đã tử vong trong đợt mưa vừa qua; trong đó có 2 phụ nữ chết đuối và 2 người khác thiệt mạng do bị sét đánh.

Mumbai cũng đã phải ban hành cảnh báo đỏ toàn thành phố; đồng thời kêu gọi người dân ở nhà. Các trường học phải đóng cửa; trong khi ngư dân bị cấm ra khơi, ít nhất cho tới ngày mai, 27/9.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã phải hủy chuyến đi tới thành phố Pune, cách Mumbai gần 200km sau khi chính quyền ban bố cảnh báo đỏ do mưa.

Theo Nhân Dân