Juan Mata từ chối hợp đồng cực khủng dụ rời MU

13/10/2020 - 08:18

Juan Mata vừa bác bỏ lời đề nghị 18 triệu bảng/năm gia nhập một CLB giấu tên ở Saudi Arabia, vì bản thân anh tin rằng MU có thể đoạt ít nhất một danh hiệu mùa này.

Chàng tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ sắm vai "kép phụ" dưới thời HLV Solskjaer. Mata chủ yếu được sử dụng trong các trận đấu cúp ít quan trọng, hoặc vào sân thay người từ hiệp hai.

Juan Mata từ chối hợp đồng cực khủng dụ rời MU

Juan Mata thi đấu nổi bật ở Carabao Cup

Kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ Chelsea xuất phát trong cả hai trận đấu của MU thuộc khuôn khổ Carabao Cup và đều thi đấu cực kỳ nổi bật.

Một CLB ở Saudi Arabia đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng Mata đến Old Trafford trị giá 11,5 triệu bảng.

Bên cạnh đó, họ còn chào mời tiền vệ 32 tuổi này mức lương khổng lồ 18 triệu bảng/năm. Thù lao hậu hĩnh là thế nhưng Mata vẫn lắc đầu từ chối vì không muốn rời MU.

Juan Mata có niềm tin lớn rằng Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ chinh phục ít nhất một danh hiệu mùa này, bất chấp sự khởi đầu tồi tệ tại Ngoại hạng Anh.

Chính Mata đã góp công lớn giúp MU lọt vào tứ kết Carabao Cup. Anh hai lần được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận, trình diễn phong độ khiến các đàn em như Greenwood hay Daniel James phải nể phục.

Mata cũng có thể đá tốt vai trò hộ công, nhưng trong năm 2020, đội bóng đã đầu tư mạnh vào vị trí này, với sự xuất hiện của hai tân binh Bruno Fernandes và Van de Beek.

Juan Mata từ chối hợp đồng cực khủng dụ rời MU

Solskjaer vẫn đánh giá cao vai trò của Mata

HLV Solskjaer luôn đánh giá cao tầm quân trọng của "lão tướng" người Tây Ban Nha trong đội hình Quỷ đỏ. Ông phát biểu hồi đầu tháng:

"Sự bình tĩnh và kinh nghiệm của Mata rất quan trọng với đội bóng trẻ như MU. Cậu ấy là thành viên có giá trị và luôn thể hiện sự chuyên nghiệp. Không dễ khi tôi nói với Mata rằng phải ngồi ngoài một số trận."

Theo AN NHI (Vietnamnet)