Julian Alvarez: Từ fan nhí thành đối tác tỏa sáng cùng Messi

14/12/2022 - 19:38

Từng là một cậu bé hâm mộ Lionel Messi, tiền đạo Julian Alvarez bây giờ trở thành đối tác cùng thần tượng của mình đưa Argentina vào chung kết.

"Ước mơ của em là gì? - Thi đấu ở World Cup".

"Thần tượng của em là ai? - Lionel Messi".

Cậu bé 11 tuổi Julian Alvarez trả lời phỏng vấn như vậy trên sân tập của một đội bóng địa phương chẳng mấy ai biết đến. Sau 10 năm, đoạn video tưởng như bị quên lãng bỗng dưng được các cổ động viên Argentina tìm ra và đồng loạt chia sẻ. Đó là bởi cậu bé bẽn lẽn ngày đó nay đã thực hiện được ước mơ của mình theo cái cách mà có lẽ chính cậu cũng không ngờ tới.  

Julian Alvarez: Từ fan nhí thành đối tác tỏa sáng cùng Messi - 1

Cậu bé Alvarez 11 tuổi chụp ảnh với Messi cách đây 10 năm.

Julian Alvarez thần tượng Messi từ nhỏ. Không chỉ đoạn phim quay bằng điện thoại kể trên mà những bức ảnh Alvarez tuổi thiếu niên chụp cùng Messi trong những dịp hiếm hoi được gặp thần tượng cũng trở thành chủ đề bàn tán thú vị trên mạng xã hội suốt đêm qua.

"Julian Alvarez có một trận đấu xuất sắc. Cậu ấy chạy nhiều hơn bất cứ ai, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi và xứng đáng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu", Lionel Messi nói về số 9 của Argentina ở World Cup 2022.

Quả thực, Julian Alvarez mới là nhân vật nổi bật nhất trên sân cũng như bảng tỉ số của trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia. Chính anh là người mang về quả phạt đền giúp Messi mở tỉ số, sau đó trực tiếp ghi thêm một cú đúp bàn thắng.

Điều đáng chú ý là trong cả 2 pha lập công của tiền đạo sinh năm 2000, người thực hiện đường chuyền cuối cùng lại chính là Messi. Khác hẳn với vẻ mặt tiếc nuối khi Lautaro Martinez phung phí cơ hội mà mình tạo ra, Lionel Messi cười rạng rỡ bên cạnh Julian Alvarez. Siêu sao 35 tuổi tìm ra được một đối tác ăn ý mới trên hàng công của Argentina.

Julian Alvarez: Từ fan nhí thành đối tác tỏa sáng cùng Messi - 2

Messi cùng Julian Alvarez tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết World Cup 2022.

Julian Alvarez sinh năm 2000, có biệt danh "El Aranita" (nghĩa là con nhện). Các anh trai đặt cho tiền đạo của Argentina cái tên này từ nhỏ vì Julian Alvarez chơi bóng đá rất giỏi, như thể có 8 cái chân.

Khi khoác áo đội trẻ River Plate đến Tây Ban Nha du đấu, Julian Alvarez lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn chiêu mộ tài năng trẻ này ngay lập tức, nhưng khi đó Julian Alvarez mới chỉ 11 tuổi. Theo quy định của FIFA, cầu thủ dưới 16 tuổi không được chuyển đội bóng nếu không có cha mẹ đi cùng. Gia đình Alvarez khi đó chưa sẵn sàng rời khỏi Argentina.

Julian Alvarez thi đấu trận chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 18 tuổi, trong màu áo River Plate. Trong hai mùa giải trọn vẹn đầu tiên, anh ghi được 12 bàn sau 48 trận, không nhiều. Tuy nhiên, ở mùa giải thứ ba, thành tích của Julian được nâng lên đáng kể với 24 lần nổ súng trong 46 trận đấu.

Người Tây Ban Nha lại quan tâm tới Julian Alvarez, lần này là HLV Pep Guardiola và các đồng hương trong ban lãnh đạo Man City. Alvarez chính thức khoác áo đội chủ sân Etihad từ mùa giải 2022/23.

Tiền đạo sinh năm 2000 ra sân 12 trận ở Ngoại Hạng Anh, 6 trận ở Champions League (tổng cộng 7 lần đá chính), ghi 5 bàn thắng.

Trong một lần tán gẫu với các cầu thủ Man City về World Cup, Guardiola hỏi: "Các cậu có biết ai có cơ hội vô địch lớn nhất không?". Tất cả im lặng và nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ vào Alvarez.

Câu chuyện này được tiền đạo sinh năm 2000 tiết lộ trên ESPN cách đây 2 tháng. Đến lúc này, Julian Alvarez đang đứng trước cơ hội rất lớn để biến lời tiên đoán của HLV Guardiola thành hiện thực.

Theo VTC News