Kẻ nổ súng, dùng dao sát hại 2 người đến đòi nợ đêm Giao thừa nhận án tử

29/06/2023 - 20:03

Đúng vào đêm Giao thừa (tức đêm 21/1/2023), uất ức vì bị chủ nợ thúc ép, bắt phải trả tiền, Trượng đã nổ súng và dùng dao sát hại 2 người đến đòi nợ

Ngày 29-6, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội giết người. Phiên tòa được xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Gia Khánh, thu hút rất đông người dân đến theo dõi.

Bị cáo Nguyễn Nam Trượng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, cuối năm 2019, đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng có vay của chị Lê Thị Ngọc L. (SN 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) số tiền 1,1 tỉ đồng, với lãi suất 2.000 đồng/1 triệu đồng/ ngày. Trượng sau đó đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi.

Đến ngày 11-12-2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị L. số tiền lãi là 520 triệu đồng.

Khoảng 21 giờ ngày 21-1-2023, chồng chị L. là anh Lê Ngọc Đ. (SN 1990) và một người khác là anh Phạm Thanh S. (SN 1984, trú tại phường Quang Trung, TP Hải Dương) đến nhà Trượng ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc để đòi nợ.

Do không có tiền trả, Trượng xin được khất nợ nhưng anh Đ. không đồng ý nên Trượng nói vay tiền của chị L. phải có chị L. đến thì mới trả nợ. Sau đó, anh Đ. gọi điện cho chị L. và mở loa ngoài để L. nói chuyện với Trượng. Quá trình nói chuyện chị L. bắt Trượng phải trả tiền.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, chị L. cùng chị Vũ Thùy L. (SN 2001, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) và anh Đinh Xuân T. (SN 1993, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) đến nhà Trượng. Khi chị L. tiếp tục yêu cầu Trượng phải trả nợ thì Trượng nói không có tiền trả và xin được khất nợ để ra Giêng sẽ trả. Chị L. vẫn không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả tiền trước Giao thừa.

Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 lấy 1 khẩu súng bắn đạn ghém và 2 viên đạn cất giấu trong gầm giường rồi lắp 1 viên đạn vào súng và để 1 viên đạn trong túi quần, đồng thời lấy dao bầu và đi xuống nhà hướng nòng súng về phía chị L. nổ súng, làm nạn nhân bị thương.

Thấy vậy, anh Đ., anh S. lao về phía Trượng. Trượng vứt súng xuống nền nhà rồi dùng dao bầu đâm hai người. Anh S. bỏ chạy ra ngoài rồi gục ngã, tử vong tại chỗ. Phạm Ngọc Đ. (chồng chị L.) cũng bị đâm nhiều nhát.

Sau đó, chị L., anh Đ. và Trượng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến khoảng 0 giờ ngày 22-1-2023, chị L. đã tử vong do mất máu cấp; anh Đ. bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 10%.

Cáo trạng nêu rõ, hành vi của bị can Nguyễn Nam Trượng đã phạm tội "Giết người" theo quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Nguyễn Nam Trượng thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai do uất ức trước sự thúc ép đòi nợ đúng đêm Giao thừa nên đã không kiểm soát được hành vi của mình. Khi nói lời sau cùng, bị cáo Trượng đã có lời xin lỗi tới các gia đình nạn nhân và gửi lời xin lỗi tới người thân, gia đình bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Trượng mức án tử hình về tội giết người.

Theo TR.ĐỨC (Báo NLĐ)