Kết quả Asian Cup 2023 mới nhất ngày 20/1: 4 đội vào vòng 1/8, Việt Nam bị loại

20/01/2024 - 10:21

Sau Qatar và Australia, hai đội tuyển Iraq và Iran cũng đã giành vé vào vòng 1/8, trong khi Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam buồn bã khi bị loại từ vòng bảng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tuyển Việt Nam buồn bã khi bị loại từ vòng bảng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Sau Qatar và Australia, Asian Cup 2023 cũng đã chính thức xác định thêm hai đội bóng sớm vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng 1/8.

Tại bảng C, Iran đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Hong Kong nhờ pha lập công của Mehdi Ghayedi ở phút 24.

Chiến thắng này chưa thực sự thuyết phục nhưng cũng là đủ để cho đoàn quân của Huấn luyện viên Amir Ghalenoei trở thành đội đầu tiên bảng C đi tiếp.

Sau hai lượt trận, Iran có 6 điểm tuyệt đối, nhiều hơn đội 2 điểm so với UAE, hơn 5 điểm và 6 điểm lần lượt trước Palestine và Hong Kong.

Với cục diện hiện tại, cả ba đội còn lại của bảng đấu này vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Còn tại bảng D, Iraq đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản 2-1.

Aymen Hussein tỏa sáng với một cú đúp để giúp Iraq dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1. Nhật Bản đã thi đấu nỗ lực nhưng phải đến phút 90+3 mới có bàn thắng.

Với kết quả này, Iraq có 6 điểm tuyệt đối để trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D giành quyền vào chơi ở vòng knock-out. Iraq cũng đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng khi vào vòng 1/8.

ttxvn-tuyen-viet-nam-bi-loai-2-3927.jpg

Iraq sớm giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ở trận đấu còn lại, Đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-1 trước Indonesia ở màn chạm trán mang tính "sinh tử."

Kết quả này khá bất ngờ khi mà Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng những gì diễn ra trên sân cho thấy Indonesia đã có thế trận lấn lướt trước đoàn quân của ông Philippe Troussier.

Indonesia được hưởng penalty sau tình huống hậu vệ Thanh Bình có tình huống kéo áo cầu thủ Rafael Struick trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Asnawi Mangkualam đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Nguyễn Filip để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 42.

Với kết quả này, tấm vé trực tiếp thứ 2 cũng như vị trí thứ ba chung cuộc của bảng D sẽ được xác định ở trận Nhật Bản-Indonesia ở lượt cuối.

Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam đã bị loại sau hai trận thua liên tiếp trước Nhật Bản và Indonesia. Đáng chú ý, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng trở thành đội đầu tiên phải nói lời chia tay Asian Cup 2023.

Vị chiến lược gia người Pháp cũng không khỏi tiếc nuối khi Đội tuyển Việt Nam sớm phải dừng bước ngay ở giải đấu chính thức đầu tiên của ông.

"Tôi cảm thấy thất vọng vì kết quả hôm nay khiến đội tuyển không thể đi tiếp. Rõ ràng, đây là trận đấu khó khăn. Trận đấu hôm nay kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số trong vòng cấm. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ," ông Philippe Troussier nói.

Đội tuyển Việt Nam đã phải nói lời chia tay Asian Cup 2023 ngay từ vòng bảng sau khi để thua 0-1 trước Indonesia ở trận cầu "sinh tử" tại bảng D.

"Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải cúi đầu cả."

Vị huấn luyện viên này cũng lên tiếng bảo vệ học trò sau những sai sót dẫn đến bàn thua của đội tuyển Việt Nam. "Sau trận tôi có nói chuyện riêng với Thanh Bình. Hiệp hai Bình đã dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy đã vượt ra giới hạn. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Thanh Bình hay Việt Anh, họ đã chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá là có sai số.”

ttxvn-tuyen-viet-nam-bi-loai-3-8241.jpg

HLV Troussier buồn bã sau trận đấu. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Cùng với ông Troussier, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam đã không đạt được mục tiêu đề ra và mong người hâm mộ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển trong những chặng đường sắp tới.

"Mục tiêu đặt ra trước trận đấu này của đội tuyển Việt Nam là 3 điểm. Tuy nhiên toàn đội đã không hoàn thành mục tiêu. Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục cố gắng ở chặng đường sắp tới,” Việt Anh chia sẻ sau trận đấu.

“Sau trận này, tôi mong người hâm mộ vẫn tiếp tục đồng hành với đội tuyển cũng như anh em cầu thủ và ban huấn luyện. Hãy tin rằng đội tuyển sẽ có bộ mặt khác, cải thiện hơn và hướng tới thành tích tốt hơn,” Bùi Hoàng Việt Anh bày tỏ.

Kết quả Asian Cup 2023

Bảng C
Hong Kong - Iran 0-1

Bảng D
Iraq - Nhật Bản 2-1
Việt Nam - Indonesia 0-1

Theo Vietnam+