Kết quả bốc thăm EURO 2024: Tuyển Italy chung bảng 'tử thần' với Tây Ban Nha

03/12/2023 - 08:44

Vòng chung kết EURO 2024 xuất hiện bảng 'tử thần' với sự góp mặt của tuyển Italy, Tây Ban Nha và Croatia.

Lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2024 được tổ chức rạng sáng 3/12 tại Hamburg (Đức). Ở bảng B, đội tuyển Tây Ban Nha đụng độ đội tuyển Italy, Croatia và Albania. Đây được coi là bảng "tử thần" với 3 đội bóng mạnh có khả năng tranh chức vô địch.

Ở vòng loại, đội tuyển Tây Ban Nha đứng đầu bảng A với 7 chiến thắng và 1 trận thua. Họ sở hữu hàng công tốt thứ ba sau Bồ Đào Nha và Pháp. Italy và Croatia xếp thứ nhì các bảng C và D. Albabia bị đánh giá yếu nhất nhưng không thể xem thường. Họ đứng nhất bảng E - nơi có sự góp mặt của Cộng Czech và Ba Lan.

Gianluigi Buffon là khách mời tham dự lễ bốc thăm. (Ảnh: Getty)

Gianluigi Buffon là khách mời tham dự lễ bốc thăm. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển chủ nhà Đức chung bảng với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Ở bảng C, đội tuyển Anh chạm trán Serbia, Đan Mạch và Slovenia. 

Bảng D được trông chờ khi đội tuyển Pháp đụng đội tuyển Hà Lan, trong khi Áo cũng không dễ chơi. Đội bóng còn lại của bảng này là đội thắng ở vòng play-off nhánh A, nhiều khả năng là Ba Lan. 

Trong khi đó, Ronaldo và đồng đội rơi vào bảng F. Họ sẽ chám trán Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Czech và đội thắng vòng play-off nhánh C. Đây là bảng đấu không khó với Bồ Đào Nha. Nếu duy trì phong độ như ở vòng loại, đại diện của Tây Âu có thể dễ dàng lấy ngôi đầu bảng. 

Đức là nước chủ nhà của vòng chung kết EURO 2024. Họ sẽ tổ chức giải ở 10 thành phố. EURO 2024 có 24 đội bóng tham dự, được chia vào 6 bảng đấu. 12 đội nhất nhì ở các bảng cộng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 1/8.

EURO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024. Đội tuyển Đức chơi trận khai màn trên sân vận động Allianz Arena ở Munich. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Olympia của Union Berlin.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết EURO 2024

Bảng A: Đức (chủ nhà), Scotland, Hungary, Thụy Sỹ

Bảng B: Tây Ban Nha, Croatia, Italia, Albania

Bảng C: Slovenia, Đan Mạch, Serbia, Anh

Bảng D: Play-off A, Hà Lan, Áo, Pháp

Bảng E: Bỉ, Slovakia, Romania, Play-off B

Bảng F: Bồ Đào Nha, Play-off C, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc

Theo VĂN HẢI (VTC News)