Kết quả Bundesliga: Dortmund níu kéo Bayern thêm một vòng đấu

14/06/2020 - 08:08

Bayern Munich chỉ còn cách ngôi vương Bzundesliga đúng 1 trận đấu sau khi có chiến thắng 2-1 trước Mönchengladbach ở trận cầu tâm điểm vòng 31.

Haaland mang chiến thắng về cho Dortmund. (Nguồn: Getty Images)

Borussia Dortmund đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đội đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" Fortuna Düsseldorf ở trận đấu thuộc vòng 31 Bundesliga.

Erling Braut Haaland, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương, đã sắm vai "người hùng" khi mang chiến thắng muộn về cho Dortmund với pha lập công ở phút 90+5 của trận đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng này của Dortmund cũng chỉ mang ý nghĩa níu kéo Bayern thêm một vòng đấu nữa chứ họ biết cuộc đua đến ngôi vương mùa này đã ngã ngũ từ sau thất bại ở trận Kinh điển Đức.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Bayern dù cũng đã gặp phải nhiều khó khăn nhưng cũng vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước Mönchengladbach, qua đó duy trì khoảng cách với 7 điểm nhiều hơn Dortmund khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Việc thiếu "sát thủ" Robert Lewandowski và chân chuyền số 1 Thomas Mueller khiến hàng công của Bayern thi đấu thiếu sắc bén.

Ket qua Bundesliga: Dortmund niu keo Bayern them mot vong dau hinh anh 2

Bayern Munich cận kề ngày đăng quang. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Tuy nhiên, đoàn quân của Hansi Flick vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 của Joshua Zirkzee sau pha chuyền bóng sai đáng trách của thủ môn Yann Sommer bên phía đội khách.

Bất ngờ nhận bàn thua, Mönchengladbach vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 11 với pha phản lưới nhà của Pavard.

Sang hiệp 2, Bayern chơi ép sân và tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, phải đến phút 86, họ mới có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Leon Goretzka sau đường chuyền dọn cỗ của Pavard.

Với kết quả này, Bayern có trong tay 73 điểm và nhiều khả năng sẽ chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 8 liên tiếp vào ngày 17/6 khi làm khách trên sân của Bremen.

Kết quả vòng 31 Budesliga

Hoffenheim - RasenBallsport Leipzig 0-2
Cologne - 1. FC Union Berlin 1-2
Fortuna Düsseldorf - Borussia Dortmund 0-1
Hertha Berlin - Eintracht Frankfurt 1-4
SC Paderborn 07 - Werder Bremen 1-5
Wolfsburg - Freiburg 2-2
Bayern Munich - Mönchengladbach 2-1

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)