Kết quả Champions League: RB Leipzig, Atalanta vào tứ kết

11/03/2020 - 08:15

RB Leipzig và Atalanta là hai đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết UEFA Champions League.

Tottenham Hotspur bước vào trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League trên sân của RB Leipzig trong thế khó khăn. Thầy trò HLV Jose Mourinho bị đối thủ dẫn trước 0-1 sau trận lượt đi trên sân nhà và đang có phong độ tệ hại với chuỗi năm trận liên tiếp không thắng.

Hi vọng lật ngược tình thế của đội bóng Anh bị đánh sập chỉ sau hơn hai mươi phút thi đấu. Với bốn cú dứt điểm đầu tiên, RB Leipzig ba lần làm tung lưới đội khách và chỉ cần hai trong số đó được công nhận bàn thắng là đủ để "kết liễu" Tottenham. Đội trưởng Marcel Sabitzer ghi tên lên bảng tỉ số bằng một cú sút xa và một pha đánh đầu.

RB Leipzig giành chiến thắng thuyết phục ở cả hai lượt trận.

Đoàn quân của HLV Mourinho dâng cao đội hình, cố gắng dồn ép đội chủ nhà khi không còn gì để mất. Tuy nhiên trong hoàn cảnh không có Harry Kane và Son Heung-min, Tottenham vẫn chưa tìm ra được ngôi sao nào có thể tỏa sáng cứu đội bóng. Dele Alli và đồng đội chỉ có sáu lần dứt điểm trong cả trận, hai lần đưa bóng hướng vào khung thành.

Ngược lại, RB Leipzig chơi bóng thong thả nhưng đủ để kiểm soát trận đấu. Timo Werner, người ghi bàn duy nhất ở lượt đi và bị từ chối một bàn vì lỗi việt vị ở hiệp một, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Đức ở phút 87.

RB Leipzig giành quyền vào tứ kết UEFA Champions League. HLV trưởng của họ, ông Julian Nagelsmann trở thành người trẻ nhất trong lịch sử giải đấu (32 tuổi) vượt qua vòng 1/8 của giải đấu này.

Cũng ghi được ba bàn thắng vào lưới đối thủ trên sân nhà nhưng Valencia lại không được hưởng niềm vui như RB Leipzig. Dịch Covid-19 khiến đội bóng Tây Ban Nha mất đi chút ít lợi thế sân nhà khi phải tiếp đón Atalanta mà không có khán giả.

Valencia đấu Atalanta trên sân không có khán giả.

Ba bàn thắng, trong đó Kevin Gameiro lập cú đúp, chỉ đủ để Valencia níu kéo hi vọng đến phút 70 của trận đấu. Trong một ngày đạt phong độ xuất sắc, Josip Ilicic ghi tới bốn bàn thắng để giúp Atalanta đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 4-3 (chung cuộc 8-5) để giành quyền đi tiếp.

Theo VTC NEWS