Kết quả Ngoại hạng Anh: Hòa Arsenal, Man Utd lỡ cơ hội bám đuổi Man City

31/01/2021 - 07:47

Man Utd để Man City nới rộng cách biệt lên 3 điểm, đồng thời có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ ba nếu Leicester City thắng trận đấu tối nay 31-1.

Manchester United của HLV Ole Solskjaer chưa thắng được trận cầu lớn nào ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trận gặp Arsenal lượt đi, Quỷ đỏ cũng gục ngã ngay trên sân nhà, dù đối thủ đang sa sút phong độ. Arsenal ở thời điểm này đã khác với sáu trận bất bại, nên Man Utd càng có lý do nhập cuộc với thái độ thận trọng.

Hai đội tấn công nhạt nhòa trong khoảng thời gian đầu trận, khi Man Utd nhún nhường, còn Arsenal cũng không dám đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên chỉ đến ở phút 20, khi Fred tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc xa nhưng thủ thành Bernd Leno đã bay người cản phá xuất sắc.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Hòa Arsenal, Man Utd lỡ cơ hội bám đuổi Man City - 1

Leno cứu thua ngoạn mục. 

Man Utd đột ngột tăng tốc khiến hàng thủ Arsenal bối rối. Phút 29, Paul Pogba tung đường chuyền hiểm hóc cho Marcus Rashford ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm, nhưng tiền đạo Gabriel Martinelli đã có mặt kịp thời để ngăn cản.

Arsenal lập tức đáp trả với cú đặt lòng chệch cột dọc của Nicolas Pepe - cầu thủ ngốn của Pháo thủ 75 triệu euro nhưng ít khi chứng tỏ được giá trị. Ngay trước giờ nghỉ, Rashford lại có cơ hội ghi bàn, nhưng anh xử lý rườm rà khiến cơ hội trôi qua. 

Sang hiệp 2, Man Utd thu mình về phòng ngự triệt để, chỉ cắm Edinson Cavani và Anthony Martial phía trên. Phút 55, Willian suýt nữa mở khóa được hàng thủ Man Utd, song cú sút quá hiền của tiền đạo Brazil không thắng được sự lăn xả của Aaron Wan-Bissaka. 

Ngay sau pha bóng này, Man Utd liên tiếp có hai cơ hội ghi bàn từ những pha lên bóng chớp nhoáng. Tuy nhiên, trong ngày tiền đạo Cavani chơi rất tệ, đội bóng của HLV Solskjaer chỉ biết nhìn những cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Hòa Arsenal, Man Utd lỡ cơ hội bám đuổi Man City - 2

Man Utd không đủ sắc bén. 

Chân sút người Uruguay có một pha chạm bóng cận thành hỏng ăn dù đã chiếm lợi thế ở pha tranh chấp, hay sút hụt sau pha trả ngược của Martial. 

Trong khi đó, những cơ hội của Arsenal đến từ những tình huống tấn công bài bản, ăn ý hơn. Đội bóng của HLV Mikel Arteta một lần làm xà ngang khung thành David de Gea rung chuyển với cú sút phạt đẳng cấp của Alexandre Lacazette, một lần khiến De Gea phải vất vả cản phá với cú sút rất hiểm của Emile Smith-Rowe.

Ngay sau pha bóng này, Pepe lại thử vận may với cú sửa lòng, song những pha dứt điểm bên phía Arsenal vẫn thiếu hiểm hóc để trở thành bàn thắng. 

Không hài lòng với tỷ số 0-0, cả Arsenal và Man Utd chuyển sang thế đôi công trong những phút cuối. Rashford cùng đồng đội tăng tốc, không còn dồn quân số để phòng ngự như nửa đầu hiệp 2, nhưng Cavani hay Martial đều không xử lý đủ gọn để ghi bàn.

Tuyến phòng ngự Arsenal, dưới sự chỉ đạo của David Luiz, đã chơi tốt để đứng vững trước những đợt lên bóng bên hành lang cánh của Man Utd.

Trận đấu kết thúc với không bàn thắng, mang lại sự thất vọng cho cả hai. Man Utd để Manchester City nới rộng cách biệt lên 3 đểm (đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận). Nếu Leicester hạ Leeds United ở trận đấu tối nay (31-1), Man Utd sẽ rơi xuống vị trí thứ ba. 

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 0-0 Manchester United 

Kết quả Ngoại hạng Anh: Hòa Arsenal, Man Utd lỡ cơ hội bám đuổi Man City - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)