Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City đòi lại ngôi đầu, Chelsea thua sốc

03/04/2022 - 08:05

Man City ngay lập tức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, trong khi Chelsea nhận thất bại đầy bất ngờ ngay trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại Hạng Anh.

Chiến thắng của Liverpool trong trận đấu sớm tạo ra áp lực cho Man City khi họ đến làm khách trên sân của Burnley. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola ngay lập tức lấy lại ngôi đầu bảng khi dễ dàng đánh bại Burnley - đội đứng thứ hai từ dưới lên trên bảng xếp hạng.

Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh chỉ mất 5 phút để mở tỉ số và bàn thứ hai được ghi ngay trong hiệp một. Cả 2 bàn thắng của Man City có cùng một kịch bản dàn xếp, khi Raheem Sterling xâm nhập vòng cấm từ cánh phải để kiến tạo cho Kevin de Bruyne và Ilkay Gundogan lập công.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City đòi lại ngôi đầu, Chelsea thua sốc - 1

Man City thắng dễ Burnley.

Burnley hầu như không có cơ hội đáp trả khi Man City giữ thế trận trong tầm kiểm soát. Đội chủ nhà phải đến hiệp 2 mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Ngay cả khi Man City giảm nhịp độ chơi bóng để giữ sức cho chuỗi 4 trận đấu khó khăn sắp tới, Burnley cũng không thể ghi bàn.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 giúp Man City duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 31. Thầy trò HLV Guardiola vẫn hơn Liverpool một điểm.

Trong khi đó tại Stamford Bridge, Brentford tạo ra bất ngờ lớn trong chuyến làm khách trước Chelsea. Đội chủ nhà mở tỉ số ở đầu hiệp 2 với cú sút xa siêu phẩm của Antonio Rudiger, nhưng những diễn biến tiếp theo lại nằm ngoài sức tưởng tượng của các khán giả theo dõi trận đấu.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City đòi lại ngôi đầu, Chelsea thua sốc - 2

Chelsea thua sốc trên sân nhà.

Chỉ trong vòng 12 phút sau khi ghi bàn, Chelsea nhận liên tiếp 3 bàn thua. Các học trò của HLV Thomas Tuchel dốc toàn lực tấn công nhưng sau khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, đội chủ nhà một lần nữa thủng lưới ở cuối trận vì một sai lầm của chính người đã mở tỉ số trận đấu.

Thất bại với tỉ số 1-4 không khiến Chelsea mất vị trí thứ ba. Tuy nhiên, trận thua sốc này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ trước khi đối đầu với Real Madrid ở Champions League.

Theo VTC News