Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua Everton, Liverpool dễ mất suất dự Champions League

21/02/2021 - 07:36

Liverpool nhận thất bại thứ tư liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh và gặp bất lợi lớn trong cuộc đua top 4.

Trước trận derby ở vòng 25 Ngoại Hạng Anh, HLV Carlo Ancelotti nói rằng đây là thời điểm thuận lợi nhất để Everton đánh bại Liverpool sau 10 năm toàn hòa và thua trước đối thủ cùng thành phố. Các học trò của ông đã chứng minh điều đó chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc trên sân Anfield.

Đường chọc khe của James Rodriguez được Richarlison kết thúc gọn gàng thành bàn mở tỉ số cho đội khách ở ngay phút thứ ba. Hơn 10 năm kể từ lần gần nhất hạ Liverpool, Everton mới biết đến cảm giác ghi bàn trước trong một trận derby ở Ngoại Hạng Anh.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua Everton, Liverpool dễ mất suất dự Champions League - 1

Richarlison mở tỉ số ở ngay phút thứ ba.

Khó khăn càng thêm chất chồng với Liverpool khi Jordan Henderson rời sân sau nửa giờ thi đấu vì chấn thương. Nhưng khi bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng chẳng thể lo nghĩ nhiều cho mặt trận phòng ngự.

Đội đương kim vô địch buộc phải đẩy cao đội hình và miệt mài tấn công. Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, sức ép mà Liverpool tạo ra càng lớn thêm.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua Everton, Liverpool dễ mất suất dự Champions League - 2

Liverpool không thể tìm được đường vào khung thành Everton.

Dù vậy, hệ thống phòng ngự với 5 hậu vệ giúp Everton che chắn tốt trước khung thành. Thủ môn Jordan Pickford của đội khách cũng có một trận đấu xuất sắc để làm nản lòng các chân sút của đối phương.

Hi vọng của Liverpool bị dập tắt ở phút 83, khi Everton được hưởng phạt đền trong tình huống mà VAR cũng không cứu được đội chủ nhà. Gylfi Sigurdsson thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua Everton, Liverpool dễ mất suất dự Champions League - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 25.

Trận thua thứ tư liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh khiến Liverpool gặp bất lợi lớn trong cuộc đua top 4. Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn giữ vị trí thứ sáu, bị Everton bắt kịp về điểm số và có nguy cơ bị các đội đứng trên nới rộng khoảng cách. 

Theo MINH NGỌC (VTC News)