Kết quả ngoài mong đợi của 2 “cơn sóng gió”

23/01/2020 - 04:40

 - “4 thiên thần” cas sinh 4 khó hiếm nay đã học lớp 3, các cháu đều chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Còn chồng và “người con Trời” của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (nạn nhân bị xe trộn bê-tông cán tử vong) đã phục hồi, sống bình yên sau 5 năm cắt bỏ 1/3 bàn chân bị cán nát.

Sản phụ sinh 4 hiếm hoi

 Năm 2010, sau 2 năm kết hôn chờ tin vui không đến, vợ chồng anh Huỳnh Thanh Việt (38 tuổi, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn) và Lê Thị Việt Trinh (31 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang) chọn phương pháp “kích thích phóng noãn” để sinh con. Khi đến tháng thứ 6 của thai kỳ, bác sĩ thông báo chị Trinh mang đến 4 thai nhi.

Ngày 28-8-2011, cuộc phẫu thuật “bắt con” trong 45 phút, chào đón “4 công dân nhỏ” với 1 trai, 3 gái. Bé trai đầu tiên Huỳnh Thanh Nam cân nặng 1,75kg. Khoảng 2 phút sau, 3 bé gái lần lượt ra đời: 1 cháu nặng 1,65kg, 2 cháu cân nặng 1,1kg. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện cas phẫu thuật đặc biệt như vậy. 

4 cháu Huỳnh Thanh Nam, Huỳnh Kim Tiến, Huỳnh Kim Hương và Huỳnh Kim Cương

Sau niềm vui ban đầu, gánh nặng cùng lúc chăm sóc 4 đứa con kéo đến. Hàng ngày, anh Huỳnh Thanh Việt và vợ phải làm đủ nghề để mưu sinh và nuôi 4 đứa con. Trong hoàn cảnh khó nhọc, các nhà hảo tâm đã đóng góp, hỗ trợ tinh thần, vật chất nên bước đầu tạm xoay sở được tình thế.

Đặc biệt, đến nay bác sĩ Nguyễn Hữu Trí (ấp Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn, An Giang) vẫn thường xuyên giúp việc khám chữa bệnh và cung cấp thuốc men cho các cháu khi “trái gió, trở trời”.

Ông Lê Văn Hạo (ông ngoại của 4 đứa cháu) chia sẻ: “Nhờ được sự giúp đỡ rất lớn của cộng đồng nên các cháu mới có được như ngày nay. Chi phí chăm sóc, nuôi nấng của vợ chồng con tôi phải gánh lấy là rất lớn.

Không giúp được 2 con, vợ chồng tôi lo đưa rước 4 cháu ngoại đi học hàng ngày, kể cả việc học thêm vào ban đêm. Dù khó nhọc nhưng vợ chồng già rất vui mừng khi 4 cháu ngoan ngoãn, học từ khá trở lên; đặc biệt chúng rất yêu thương nhau, lễ phép với ông bà và người lớn”.

Bí thư, Trưởng ban khóm Tây Khánh 8 (thị trấn Phú Hòa) Trần Hữu Ngọc thông tin: “Vợ chồng anh Việt và chị Trinh chịu khó vươn lên, đặc biệt đã cố gắng lo cho 4 cháu học tập tốt. Gia đình ông Hạo là bệ đỡ vững chắc đã từng bước giúp gia đình anh Việt và chị Trinh vượt qua khó khăn”.

Ngày mới của gia đình “người con Trời”

Sáng 25-10-2014, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, Thoại Sơn) chuyển dạ, anh Nguyễn Văn Nam (chồng chị) chở bằng xe gắn máy vào Bệnh viện Đa khoa TP. Long Xuyên (An Giang) sinh con. Anh Nam đưa người vợ ra Quốc lộ 91.

Khi chạy được đoạn ngắn thì bị xe trộn bê-tông chạy cùng chiều từ phía sau ủi tới làm chiếc xe và vợ chồng anh ngã xuống đường. Vụ tai nạn làm chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi rớt ra ngoài văng xa đến 7-8m, với 1 chân bị đứt lìa, còn anh Nam phải cắt bỏ 1/3 chân phải. 

Anh Nguyễn Văn Nam và 2 con

Sau ngày cháu Quốc Huy (con anh Nam) về nhà, gần như ngày nào gia đình cũng nhận được những cuộc điện thoại thăm hỏi của nhiều người, đặc biệt có nhiều đoàn đến tận nhà thăm hỏi, tặng sữa, quần áo, đồ chơi… Gia đình đã tiếp nhận tổng số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng của các nhà hảo tâm.

Anh Nam gửi bên vợ 1 tỷ đồng, số còn lại cất nhà, mua 74 công ruộng để canh tác và nuôi con. Căn nhà mới rộng rãi, khang trang được cất vào năm 2015 (ở ấp An Thới, xã Hội An, Chợ Mới), anh Nam đưa con gái Nguyễn Thị Kim Huyền (11 tuổi) và cháu Quốc Huy về cùng sinh sống. 

“Mong ước của tôi là sẽ làm tất cả để chăm lo cho 2 con, đặc biệt tập trung về việc học. Hai cháu rất thương nhau và ngoan, hiền. Đây như là một phần thưởng quý giá cho người vợ quá cố và cuộc sống của gia đình tôi. những ngày đi làm ruộng, tôi giao mọi chuyện cho mẹ và các em chăm lo, đưa rước 2 cháu đi học. Có được ngày nay, cha con tôi sẽ không quên sự giúp đỡ lớn lao của các nhà hảo tâm. Gia đình tôi sẽ phải sống thật có ích, làm nhiều việc ý nghĩa để phần nào cảm ơn lòng tốt của nhiều người”- anh Nguyễn Văn Nam bộc bạch.

Trưởng ban Nhân dân ấp An Thới (xã Hội An) Huỳnh Văn Mạo cho biết: “4 năm về cất nhà và sinh sống ở con rạch Cà Na này, anh Nam rất được bà con quý mến. Anh không chỉ giỏi về chuyện ruộng rẫy mà còn dạy 2 con chăm ngoan, học rất tốt. “Cơn sóng gió” đối với gia đình anh đã qua, ngày mới đã đến.

Bài, ảnh: NGUYỄN RẠNG