Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII

06/01/2021 - 07:56

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6-1 đưa tin Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 5-1 đã đọc báo cáo khai mạc ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII.

Toàn cảnh lễ trao chứng nhận cho các đại biểu về dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 tại Bình Nhưỡng, ngày 30-12-2020. Ảnh: YONHAP-TTXVN

Trong báo cáo, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đánh giá về công việc của Trung ương đảng khóa VII cả về những thành công và sai sót. Theo đó, ông đã phân tích những sai sót trong nỗ lực thực hiện chiến lược 5 năm về phát triển kinh tế quốc gia và các yếu tố khách quan và chủ quan.

Nhấn mạnh đến sự cần thiết phải bắt đầu công việc để phát triển toàn diện hơn nữa nền kinh tế đất nước theo kế hoạch 5 năm mới, nhà lãnh đạo Tiều Tiên đã phân tích hiện trạng của những lĩnh vực công nghệ chủ chốt, gồm kim loại, hóa chất, điện, than, máy móc cơ khí và khai mỏ, cũng như đưa ra các nhiệm vụ phát triển trong tương lai.

Theo VIỆT HẢI (Báo Tin Tức)