Khai mạc “Gala Xiếc ba miền 2020”

30/05/2020 - 08:39

Tối 29-5, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm Quảng Ninh đã chính thức diễn ra khai mạc “Gala Xiếc ba miền 2020”.

Tiết mục Đu quan họ từng đoạt Giải vàng Liên hoan Xiếc quốc tế tại Roma - Italy năm 2014.

Mở đầu đêm khai mạc “Gala Xiếc ba miền 2020” là tiết mục “Đu quan họ” do hai nghệ sỹ Thu Hương và Thanh Tuấn đoàn Hà Nội biểu diễn. Với làn điệu quan họ đậm đà bản sắc của vùng Kinh Bắc, nghệ sĩ Thu Hương với tài năng của mình đã chinh phục được đông đảo khản giả trong nước và quốc tế. Đây cũng là tiết mục đoạt Giải vàng Liên hoan Xiếc quốc tế tại Roma - Italy năm 2014.

Khán giả hào hứng trong đêm khai mạc Gala Xiếc ba miền tối 29-5.

Chương trình “Gala Xiếc ba miền 2020” là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) với sự hội tụ của hơn 80 nghệ sĩ, diễn viên xiếc tài năng đến từ ba miền bắc, trung, nam và Liên đoàn Xiếc giới thiệu đến công chúng các tiết mục xiếc đặc sắc, phong phú, hấp dẫn như: Đu dây, đế kiếm, uốn dẻo, tung hứng, lắc vòng, trượt patin, ảo thuật, xiếc thú,... được dàn dựng công phu, mang đậm phong cách văn hóa vùng miền đan xen với các yếu tố dân gian, đương đại quốc tế.

“Gala Xiếc ba miền 2020” là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020; nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch, tạo thành sản phẩm du dịch mới tại Quảng Ninh đồng thời là sự kiện văn hóa đặc sắc, ý nghĩa.

Thông qua “Gala Xiếc ba miền 2020” tại Hạ Long, Quảng Ninh góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh, Hạ Long - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới nhân dân và du khách trong nước và quốc tế.

Theo QUANG THỌ (Nhân Dân)