Khám bệnh, tặng quà cho 830 người dân, học sinh Khmer huyện Tri Tôn

18/12/2022 - 11:38

 - Sáng 18/12, Nhóm Đồng ngôn MT (Quỹ Đáp đền tiếp nối) phối hợp đoàn y, bác sĩ thiện nguyện Từ Huệ (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Khám bệnh cho người dân

Tặng quà và hỗ trợ nước uống cho người dân

Theo đó, có 630 bà con Khmer thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, người già, gia đình chính sách được thăm khám, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn điều trị các bệnh do chuyển mùa, bệnh thường gặp ở người già, chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe… Đồng thời, tặng mỗi người một phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói, nhu yếu phấm, quần áo; trao 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 250.000 đồng, gồm: Ba lô, tập, viết, thước.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện còn tổ chức các gian hàng trò chơi có thưởng, mô phỏng những câu chuyện cổ tích, như: Nối ống hút với ý nghĩa của câu chuyện cây tre trăm đốt, lựa đậu với sự tích Tấm Cám, vẽ tranh, tô màu… Nhóm thiện nguyện đã tổ chức sinh hoạt chủ đề “Học làm người có ích” cho các em học sinh dân tộc thiểu số Khmer của Trường THCS Núi Tô, giúp học sinh có những kỹ năng sống tốt, biết cám ơn và xin lỗi.

Những người dân đến khám bệnh còn được hỗ trợ bánh mì và nước uống miễn phí. Tổng kinh phí cho hoạt động thiện nguyện là 312 triệu đồng, do các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh An Giang hỗ trợ.

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích