Khen thưởng đột xuất công nhân môi trường làm theo lời Bác

31/01/2023 - 11:37

 - Hình ảnh công nhân môi trường nhặt được của rơi rồi chủ động đi tìm người trả lại đã làm cho chủ nhân vô cùng cảm động.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng trao giấy khen đột xuất cho anh Nguyễn Quang Thuỵ vì có thành tích “Nhặt được của rơi trả lại cho người bị đánh mất”.

Ngày 31/1, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức khen thưởng đột xuất “Gương người tốt, việc tốt” cho anh Nguyễn Quang Thuỵ, công nhân quét rác thuộc Đội Vệ sinh.

Trước đó, ngày 20/12/2022, anh Nguyễn Quang Thụy làm nhiệm vụ quét rác trên tuyến đường Nguyễn Thanh Sơn, thuộc khu vực khóm Bình Thới 3, phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên), phát hiện cạnh thùng rác có rất nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Nguyễn Thị Phương Linh, cùng con ruột ngụ tại địa phương.

Anh Thụy dự định sau khi quét rác xong sẽ về nhà đăng thông tin lên mạng xã hội, với hy vọng tìm được chủ nhân giao lại. Tuy nhiên, lo sợ bị kẻ gian sử dụng thông tin này để đi vay nợ hoặc làm việc gì đó gặp ảnh hưởng uy tín đến uy tín của chị Phương Linh, cũng như gia đình của chị này.

“Sáng sớm hôm đó, tôi đến gặp Trưởng khóm Bình Thới 3 để tìm nhà chị Phương Linh. Sau khi tìm được nhà, tôi trao lại toàn bộ số giấy tờ chị Phương Linh đánh rơi. Trước đó, tôi cũng từng nhặt được rất nhiều giấy tờ tùy thân của nhiều người trong quá trình quét rác, rồi đăng lên mạng xã hội. Điều đáng mừng là hầu hết các trường hợp đó đều nhận lại được tài sản bị đánh rơi. Có người ngỏ ý muốn hậu tạ bằng tiền, nhưng tôi không bao giờ lấy. Tôi thấy người ta mất của,  nhất là giấy tờ, nên khi muốn làm lại rất khó khăn. Do đó, sau khi nhặt được là phải tìm mọi cách trả lại một cách nhanh nhất có thể”- ông Thụy bộc bạch.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng cho biết,  năm 2023, đơn vị tiếp tục triển khi thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đẩy mạnh phong trào “Làm cho dân mến, làm cho dân thương”. Trong đó, công nhân, người lao động ở công ty phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi gặp sự cố trên các tuyến đường mà mình đang thực hiện nhiệm vụ. Tất cả những việc làm đó dù lớn hay nhỏ đều tạo nên hình ảnh đẹp của người công nhân môi trường. Đặc biệt, việc công nhân Nguyễn Quang Thụy nhặt được của rơi khi đang quét đường rồi chủ động đi tìm người đánh rơi trả lại tài sản cũng là hình ảnh đẹp về công nhân môi trường làm theo lời Bác và rất cần được nhân rộng.

Tin, ảnh: GIA HƯNG