Khi nào ông Park trở lại Việt Nam?

08/02/2020 - 14:27

Lẽ ra HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Hà Nội sớm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng kế hoạch bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch Corona.

Trận tuyển nữ Việt Nam đá thắng Myanmar ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 cũng là vòng chung kết châu Á, ông Park Hang-seo bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Jeju cổ vũ cho thầy trò Mai Đức Chung. Chính ông Chung cũng xúc động thổ lộ sự có mặt của ông Park đã giúp các học trò của ông chơi bóng phấn chấn hơn và vượt qua Myanmar.

Ngay sau trận đấu này, ông Park chỉ kịp ăn tối với tuyển nữ xong là trở về quê ngay trong đêm 6-2. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo phải hơn một tuần nữa mới quay lại Việt Nam để tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có mặt trên sân Jeju cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: CCT

Sau vòng chung kết U-23 châu Á bị loại khỏi vòng bảng, HLV Park Hang-seo trở về Hàn Quốc nghỉ tết Nguyên đán và dự kiến đầu tháng 2 sẽ sang Hà Nội trực tiếp đi xem các giải vô địch quốc gia, săn tìm nhân tài lẫn kiểm tra phong độ học trò cũ.

Thế nhưng dịch Corona hoành hành dữ dội khiến cho toàn bộ các giải đấu bóng đá quốc gia và những sự kiện thể thao dự kiến tổ chức tại Việt Nam đều phải hoãn lại. Các nhà làm giải đã lên hai phương án khởi động mùa giải mới và cuối cùng chọn thời điểm 1-3 đá trận Siêu cúp giữa đội TP.HCM với Hà Nội trên sân Thống Nhất.

Chính vì mùa giải mới phải hoãn hơn hai tuần, HLV Park Hang-seo đến ngày 15-2 mới có mặt tại Hà Nội ráo riết chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu quyết định với chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31-3.

Thầy trò ông Park bị động trong kế hoạch chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch Corona. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thời gian không còn nhiều và với khối lượng công việc lớn, ông Park sẽ sớm chọn lịch tập trung đội tuyển quốc gia cùng thông báo về danh sách sơ bộ. Rất nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc chỉ chọn cầu thủ cũ từng gắn bó với các đội tuyển quốc gia mà không dám mạo hiểm thử nghiệm tân binh.

Theo lịch hội quân, ông Park sẽ triệu tập cầu thủ vào ngày 21-3, nghĩa là ông chỉ có 3 hoặc 4 trận dự khán V-League để kiểm tra phong độ cầu thủ trước khi quyết định cuối cùng chọn hay không chọn ai. Thầy trò ông Park có năm ngày tập luyện cho trận giao hữu duy nhất với đội tuyển Iraq vào ngày 26-3, dự kiến diễn ra trên sân Bình Dương.

Ông thầy người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam ngày 15-2, trễ hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tình thế hiện tại ở bảng G vòng loại Wolrd Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vẫn tạm giữ ngôi đầu với 11 điểm, sau năm trận bất bại. Xếp sau là đội tuyển Malaysia với 9 điểm, Thái Lan có 8 điểm, trong khi UAE chỉ có 7 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Riêng đội tuyển Indonesia chưa có điểm nào, xếp cuối bảng.

Theo điều lệ giải, tám đội bóng đầu bảng và bốn đội nhì bảng (hoặc năm đội nếu Qatar nằm trong tốp 12) có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại World Cup cuối cùng, đồng thời giành vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023. Tiếp đó, 12 đội tuyển đi tiếp sẽ chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà – sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội đứng thứ ba chơi một trận play off và đội thắng tiếp tục đá tranh vé vớt cùng một đội tuyển của châu lục khác.

Theo PLO