Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lợi dụng dịch COVID-19 để lừa đảo

27/02/2020 - 20:01

Lợi dụng sự hám lợi của nạn nhân trong việc buôn khẩu trang tăng giá do dịch COVID-19, Đặng Thị Bích Thùy đã lừa đảo chiếm đoạt 650 triệu đồng.

Đối tượng Đặng Thị Bích Thùy tại cơ quan công an. (Nguồn: TTXVN phát)

Chiều 27-2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đặng Thị Bích Thùy, sinh năm 1992, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lệnh bắt tạm giam bị can đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 2/2020, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của anh Bùi Công Nam, sinh năm 1988, trú tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và Ngô Ngọc Đông, sinh năm 1989, trú tại Vạn Phái, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên về việc bị một đối tượng quen trên mạng xã hội tên là Thùy, nhân viên bán hàng điện thoại tại Hà Nội nói có thể cung cấp 80 thùng khẩu trang y tế với giấy tờ đầy đủ, giá 3,2 triệu đồng/thùng, đề nghị hai anh tìm mối để bán hàng.

Tin tưởng ở Thùy và hám lợi khi khẩu trang đang tăng giá do dịch COVID-19, Nam và Đông đã nhiều lần chuyển tiền cho Thùy để đặt cọc khi có yêu cầu. Sau nhiều lần chuyển với số tiền đặt cọc lên đến 650 triệu đồng nhưng vẫn không nhận được khẩu trang nên Nam, Đông đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an.

Nhận được đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng Thùy và tiến hành khởi tố vụ án để điều tra.

Trước cơ quan chức năng, bước đầu Thùy khai nhận do nghiện đánh bạc trên mạng qua các hình thức chơi game online và bị thua nên tìm cách lừa đảo để có tiền chơi tiếp. Thấy dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cùng với tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế, giá khẩu trang tăng cao nên Thùy đã lừa Nam, Đông để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định.

Theo VIETNAM+