Khởi tố một số cán bộ CDC Thừa Thiên Huế

21/06/2024 - 20:31

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Hoàng Văn Đức, nguyên Giám đốc; Trần Thị Kim Xinh, nguyên Phó trưởng Khoa dược-vật tư y tế; Lê Nguyễn Thy Loan, nhân viên phòng kế hoạch tài chính. Tất cả các đối tượng đều công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại diện PC03 Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Đức tại nhà riêng.

Chiều 21/6, PC03 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Hoàng Văn Đức, Trần Thị Kim Xinh. Riêng Lê Nguyễn Thy Loan, nhân viên phòng kế hoạch tài chính bị khởi tố nhưng không bắt tạm giam.

Thông tin ban đầu cho biết, trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, từ nhiều lần khác nhau, bằng tiền cá nhân Trần Thị Kim Xinh đã mua gần 20 loại vaccine với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Sau đó, Xinh cùng Hoàng Văn Đức, Lê Nguyễn Thy Loan "tuồn" số vaccine này vào đơn vị để tổ chức tiêm chủng, thu lợi bất chính.

Số tiền kiếm được từ hoạt động này các đối tượng không nhập vào theo dõi trong hệ thống tài chính của đơn vị mà được cất riêng để tiêu xài cá nhân.

Ông Hoàng Văn Đức trước đó cùng Kế toán trưởng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị khởi tố, đưa ra xét xử trong vụ án "vi phạm các quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Tại phiên tòa này, các đối tượng trên đã được miễn hình phạt tù vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Tuy nhiên ở lần này, Hoàng Văn Đức đã tiếp tục bị bắt, truy tố với tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) cùng Trần Thị Kim Xinh và Lê Nguyễn Thy Loan.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Theo DƯƠNG QUANG TIẾN (Báo Nhân Dân)