Khởi tố thêm sáu bị can trong vụ lừa đảo ở công ty Alibaba

15/10/2020 - 19:29

Ngày 15-10, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với sáu bị can nguyên là lãnh đạo, nhân viên Công ty Alibaba với tội danh 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Cụ thể, các bị can gồm: Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, nhân viên phụ trách pháp lý của công ty này; Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo; Đào Thị Thanh Lợi, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự; Nguyễn Lê Hoàng Lan, Phó Tổng Giám đốc phụ trách truyền thông; hai nhân viên công ty là Võ Văn Trần Quang, Phan Ngọc Nguyên.

Theo cơ quan chức năng, các bị can này trong quá trình làm việc tại Alibaba đã giúp sức bị can Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba (đã bị khởi tố, bắt tạm giam tháng 9-2019) thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc phân lô đất nông nghiệp khi chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng để bán cho khách hàng.

Cụ thể, bị can Đào Thị Thanh Lợi đã đứng tên trên bốn thửa đất rồi ký ủy quyền cho các công ty con để "đẻ" các dự án "ma" rồi rao bán và chiếm đoạt của khách hàng 14 tỷ đồng.

Đối với bị can Ngọc Như, dù biết hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Alibaba là trái pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện để thu lợi 1,2 tỷ đồng. Trước đó, Như còn tổ chức họp báo, phát trực tiếp trên internet khi trụ sở Công ty Alibaba bị khám xét từ các quan chức năng.

Với bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh dù biết rất rõ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Luyện.

Vụ án vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo QUANG QUÝ (Báo Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích